Pre Order เมล็ดพันธุ์ดอก Chrysanthemum Paludosum

 
ประมาณ 140 เมล็ด 250 Baht
1ml (ประมาณ 500 เมล็ด) 420 Baht
(Test เดือน 4 / 65%)

เมล็ดพันธุ์ดอก
Chrysanthemum Paludosum Snowland
 
" เส้นผ่าศูนย์กลางดอกประมาณ 4 cm
ความสูงประมาณ 20 cm"


 

 
ประมาณ 120 เมล็ด 230 Baht
10ml (ประมาณ 6,000) เมล็ด 590 Baht
(Test เดือน 4 / 65%)
 
เมล็ดพันธุ์ดอก
Chrysanthemum Paludosum White
 
"เส้นผ่าศูนย์กลางดอกประมาณ 3 cm 
ความสูงประมาณ 20 cm"
 

 

"ดอกไม้สีขาวน่ารัก ขนาดกะทัดรัด เส้นผ่าศูนย์กลางดอกประมาณ 3-4 cm ความสูงประมาณ 20 cm ทนอากาศเย็นได้ดี อ่อนแอต่อความร้อน และความชื้น เป็นพืชที่ขาดไม่ได้ ในช่วงฤดูหนาว ถึงฤดูใบไม้ผลิ แต่ในช่วงฤดูหนาว ดอกจะน้อยกว่า จะบานสะพรั่งไปทั่วในฤดูใบไม้ผลิ ถือเป็นพืชที่จัดการได้ง่ายแม้เป็นมือใหม่

อ่านตามแบบญี่ปุ่น คือ Ku ri san se ma mu คุริซันเซมะมุ หรือ No su po ru โนสุโพรุ ที่มาจากคำว่า North Pole Flower เป็นอีกชื่อเรียกของดอกชนิดนี้  นิยมปลูกทั่วไป สำหรับ การทำสวนในฤดูหนาว มักปลูกเป็นกลุ่มใหญ่ เมื่อดอกบานดูเป็นทุ่งดอกไม้สวยงาม หรือปลูกคู่กับดอกไม้พันธุ์สีอื่น ดูตัดกันสวยงาม

กลบเมล็ดด้วยดินบางๆ ฉีดพ่นน้ำในที่ร่มเพื่อไม่ให้ดินแห้ง เมื่อใบแท้ 2-3 ใบ ย้ายปลูกในกระถางต้นกล้าชั่วคราว จนเมื่อใบแท้ 4-5 ใบ ย้ายลงปลูกบนดิน หรือ กระถางปลูกถาวร

สำหรับการปลูกลงดิน ควรเลือกสถานที่ ที่มีแสงแดด และการระบายน้ำที่ดี ระยะห่างระหว่างต้น 20~25 cm กำลังดี ไม่แน่นเกินไป ปลูกได้ดี ในดินสภาพที่เป็นกรดอ่อนๆ จนถึงสภาพเป็นกลาง ควรเตรียมดินพื้นที่ปลูก ก่อนล่วงหน้า 2 สัปดาห์ หรือ จะใช้ดินที่เหมาะกับการปลูกดอกไม้ ที่มีจำหน่ายทั่วไป

การรดน้ำ ระวังความชื้น อย่ารดมากเกินไป  ถ้าปลูกในกระถางเมื่อผิวดินแห้งแล้ว รดน้ำแค่พอให้น้ำไหลลงก้นกระถางออกได้ หากปลูกลงดินโดยตรง บางทีก็ไม่ต้องรดน้ำ

เนื่องจากระยะเวลาออกดอก ยาวนาน จึงต้องการปุ๋ยมากหน่อย ถ้าในกระถาง ผสมปุ๋ยที่ละลายช้าลงไปในดิน การปลูกลงดิน ผสมปุ๋ยหมักล่วงหน้าก่อนปลูก 1 สัปดาห์

ในช่วงที่ออกดอกให้ปุ๋ยน้ำ 1 ครั้ง ทุกๆ 10-15 วัน"