Pre Order เมล็ดพันธุ์เมลอนปลูกในกระถาง Beranda de Melon (Anniversary)

 
5 Seeds   350  Baht
100 Seeds  2,250  Baht

เมล็ดพันธุ์เมลอน ปลูกในกระถาง 
BERANDA DE MELON (ANNIVERSARY)
เบรันดะ เด๊ะ เมล่อน

"Beranda de หมายถึง ที่ระเบียง เมล่อนรุ่น Anniversary ขนาดราว 1 kg. ลูกเล็กปลูกจัดการได้ง่ายแม้ในพื้นที่จำกัด ปลูกในกระถางที่ระเบียงบ้านได้ เนื้อในสีเหลืองเขียว เปลือกลายตาข่ายสีเขียวเทา ความหวาน 16-18 Brix ระยะเวลาที่ญี่ปุ่นประมาณ 48 วันหลังผสม ทนโรคราแป้ง เถาแตก

หากปลูกในกระถาง น้ำหนักราว 1 kg. ถ้าปลูกลงสวนโดยตรงขนาดจะใหญ่ขึ้น ราว 1.6 kg. ว่ากันว่า เมล่อนเป็นพืชที่ปลูกยาก แต่หากจะเริ่มลองปลูกพันธุ์ที่จัดการได้ง่าย มีพื้นที่จำกัด ผลขนาดกะทัดรัด ขอแนะนำ Beranda de Melon (Anniversary) เพื่อให้ได้ผลดีควรเลือกสถานที่ที่ไม่โดนฝน หรือทำที่กันฝนไว้ จะเลือกไว้ต้นละ 1 ผล หรือ 2 ผลก็สามารถ

ไม่ว่าจะลองปลูกเป็นงานอดิเรกของพ่อบ้าน แม่บ้าน เด็กๆลองปลูกช่วงปิดเทอม หรือ คุณยายผู้ที่มักจะเชี่ยวชาญด้านการปลูกผักต่างๆ ได้เริ่มปลูก Beranda de Melon (Anniversary) จนชำนาญแล้ว คราวต่อไปจะลองพัฒนาฝีมือการปลูกเมล่อนพันธุ์อื่นๆต้องทำได้แน่นอน!"


คำโฆษณาจากผู้ผลิต        
จากประสบการณ์ของพนักงานออฟฟิศที่ญี่ปุ่น แม้จะทำงานยุ่งๆไม่ค่อยได้อยู่บ้าน แต่เพราะการดูแลที่ไม่ยุ่งยาก ก็สามารถปลูกเมลอนในกระถาง ที่อพาร์ทเม้นได้ หลังจากกลับจากที่ทำงานก็พบว่า
การปลูกเมลอนให้ผลเป็นที่น่าพอใจ แม้แต่คนทำงานออฟฟิสผู้ที่ไม่มีเวลาดูแลเมลอนก็ยังสามารถปลูกได้สำเร็จ อยากให้ทุกคนได้ลองพันธุ์นี้ดู

  • อุณหภูมิที่เหมาะสำหรับการงอก 28~30℃ 
  • ระยะเวลาการงอก 4-6 วัน
  • อุณหภูมิการเจริญเติบโตที่เหมาะสม กลางวัน 25 ~ 28 ℃ , กลางคืน 18 ~ 20 ℃
  • เมื่อใบขึ้น 3 ใบ ย้ายปลูกลงกระถางใหญ่

ต้องปลูกในที่กำบังเท่านั้น!

เป็นเรื่องจริงที่ว่าไม่ควรปลูกโดยให้โดยฝน เพราะฝนจะทำให้ผลปริมีรอย ให้เชื้อแบคทีเรียเข้าไป ทำให้ต้นเน่า เพียงแค่ทำที่กำบัง ก็สามารถปลูกได้แม้ที่ระเบียงบ้าน