Pre Order เมล็ดพันธุ์มะเขือเทศ Mini Tomato Horemaru

 14 เมล็ด 480 Baht
(ปริมาณเมล็ดลดลงจาก 15 เมล็ด เหลือ 14 เมล็ด ตั้งแต่เดือน 10/23)
 100 เมล็ด 1,480 Baht

เมล็ดพันธุ์มะเขือเทศ
Mini Tomato Horemaru (โฮเรมารุ)

"มะเขือเทศที่ใครๆจะต้องหลงรัก ผู้ผลิตโฆษณาว่า เป็นรสชาติที่กลมกล่อมในแบบผู้ใหญ่ รสชาติในแบบผู้ใหญ่ เช่น ตอนที่ได้ลิ้มรส กลิ่น ของเหล้า หรือ ไวน์ มะเขือเทศที่ถ้าได้ลองทานครั้งนึงก็จะไม่ลืม นอกจากความเปรี้ยว และหวานที่ลงตัว รสชาติที่เข้มข้น หอม หวาน ที่กลืนแล้วยังคงรู้สึกได้ในปาก ผู้ผลิตยังกล่าวอีกว่าผิวของมะเขือเทศเป็นแบบไม่เหมือนใคร กัดกรุบกรอบ เหมือนทานขนม

น้ำหนักอยู่ที่ 20-25 กรัม ความหวานจากรีวิวในญี่ปุ่นมีตั้งแต่ 9-13 Brix อัตราผลแตกน้อย ทนโรคราใบ (Cf4) และ ไวรัส ToMV(Tm-2) ที่ญี่ปุ่นพันธุ์นี้ปลูกได้ตลอดทั้งปี นิยมปลูกในโรงเรือนแบบต่างๆตามพื้นที่ ฤดูกาล อุณหภูมิการงอกที่เหมาะสม
25~30℃ อุณหภูมิช่วงกลางวัน 25-30°C กลางคืน 10-16°C

แม้พันธุ์มะเขือเทศในญี่ปุ่นที่ขึ้นชื่อ เป็นที่นิยม จะมีเป็นจำนวนมาก แต่ก็ไม่มีการหยุดพัฒนาพันธุ์ใหม่ๆ หลายฟาร์มผู้ปลูกไม่ได้ปลูกเพียงพันธุ์เดียว แต่มีหลากหลายพันธุ์ Horemaru จาก Watanabenoji เป็นอีกหนึ่งพันธุ์ที่มีรีวิวเป็นจำนวนมากในญี่ปุ่น และยังนำไปทำแบรนด์น้ำมะเขือเทศ 100% เป็นหนึ่งในของฝากจากฮอกไกโดที่แนะนำไว้ใน เวบของฝาก JAL Furusato Nozei ของสายการบินเจแปนแอร์ไลน์ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่งดงามแล้ว ยังมีสินค้า อาหาร ที่จะช่วยพัฒนาท้องถิ่นและภูมิภาค ฟื้นฟูกิจกรรมทางเศรษฐกิจ

จากบทสัมภาษณ์ฟาร์มเมล่อนแห่งหนึ่งชื่อ เตระซากะ ที่ได้ลิ้มลอง มะเขือเทศ 3 พันธุ์ 2 พันธุ์ เป็นที่นิยมมายาวนาน และยังคงความอร่อยมีเอกลักษณ์ที่ต่างกัน ส่วน Horemaru ได้รสชาติที่เหมือนเป็นพันธุ์ใหม่ ที่แยกความแตกต่างจากพันธุ์อื่นๆได้ชัดเจน จึงได้ตัดสินใจลดจำนวนโรงเรือนเมล่อน 1 หลัง เพื่อปรับเปลี่ยนมาใช้ในการปลูก Horemaru ในช่วงฤดูร้อนผู้คนมากกว่า 1,000 คนจะมาเยี่ยมชมเมล่อนในฟาร์ม และจะแนะนำให้ลูกค้าเก็บมะเขือเทศนี้ด้วย หากมาเป็นครอบครัว เด็กๆจะต้องสนุกแน่นอน 

และยังกล่าวอีกว่า ปัจจัย 4 ประการที่กำหนดความอร่อยของสินค้าเกษตร รสชาติถูกกำหนดโดย พันธุ์ ฤดูกาล สภาพอากาศ และเทคนิคการเพาะปลูก แต่สิ่งที่มีผลต่อความอร่อยมากที่สุดคือ พันธุ์ พูดง่ายๆก็คือ แม้จะปลูกพันธุ์ที่ให้ผลผลิตจำนวนมาก เก็บรักษาได้นาน ปลูกด้วยเทคโนโลยีขั้นสูงก็ตาม แต่รสชาติทั่วๆไป มันก็เป็นแค่การเก็บเกี่ยวมะเขือเทศธรรมดา ในทางกลับกัน แม้เทคนิคการเพาะปลูกจะไม่ดีมาก หากเลือกพันธุ์ที่รสชาติดี ก็สามารถเก็บเกี่ยวมะเขือเทศแสนอร่อยได้"