Pre Order เมล็ดพันธุ์มะเขือเทศ Mini Tomato Premium Ruby

11 Seeds 450 Baht 
(ปริมาณเมล็ดลดลงจาก 17 เมล็ด เหลือ 11 เมล็ด ตั้งแต่เดือน 9/23)
100 Seeds 1,270 Baht 

 เมล็ดพันธุ์มะเขือเทศขนาดเล็ก 
MINI TOMATO PREMIUM RUBY 

 "ผลสีแดงสวย เป็นเงางาม ผู้ผลิตกล่าวว่า เป็นรสชาติที่ต่างจาก Mini Tomato พันธุ์อื่นๆ เพราะมีทั้งความเปรี้ยว หวาน กำลังดี ให้ผลหนัก 15-20 g. จัดการได้ง่ายจึงสามารถปลูกได้แม้สวนที่บ้าน จนไปถึงระดับมืออาชีพเพื่อการค้า แนะนำปลูกในโรงเรือน หรือมีที่กันฝน เพื่อคุณภาพที่ดีที่สุด อัตราผลแตกน้อย ต้านทานโรคใบจุด เชื้อรา แมลง ไส้เดือนฝอย (Cf-9,ToMV,Tm-2a)

มีรีวิวการปลูกจำนวนมากที่ญี่ปุ่น ผู้ปลูก Premium Ruby ในกระถางรายหนึ่งได้เขียนไว้ว่า เก็บผลครั้งแรกหลังหยอดเมล็ด 122 วันได้ความหวานที่ 8 Brix ตรงแกนกลางของมะเขือเทศ รู้สึกมีขนาดใหญ่กว่าทั่วไปและหวานเป็นพิเศษ หลังจากนั้นตัดแต่งต้นและรอให้เจริญต่อไปเพื่อเก็บเกี่ยวอีกครั้ง จนได้เก็บมะเขือเทศสีแดงอีกครั้งที่ 138 วันหลังหยอดเมล็ด คราวนี้ก็ได้ความหวานที่ต่างกันออกไป วัดได้ถึง 11 Brix ทั้งที่แดดแรงมาก อร่อยจนแทบจะเป็นผลไม้แล้ว

พอเข้าสู่เดือน 8 ของญี่ปุ่นที่ร้อนถึง 40 องศา จึงมีปัญหาเรื่องดอก จึงขอจบการปลูกในรอบนี้ เก็บได้รวมทั้งหมด 105 ลูก จากการปลูกในกระถาง ไม่พบโรคพืช คงเพราะเป็นพันธุ์ต้านทานโรค คิดว่าถ้าใช้กระถางใหญ่กว่านี้น่าจะได้ผลผลิตที่มากกว่านี้ ฉันคิดว่ามันเป็นมะเขือเทศที่เหมาะกับการกินดิบมาก ส่วนแกนกลางมีรสหวานมาก"


เดือนปลูกที่ญี่ปุ่น   ปลูกในโรงเรือนระบบต่างๆ
เพาะ          X  ย้ายปลูก    _______ เจริญเติบโต      ▀▀▀▀▀▀เก็บเกี่ยว