Pre Order เมล็ดพันธุ์เมล่อน Midori no Kagayaki

6 Seeds 350 Baht
100 Seeds 1,980 Baht

เมล็ดพันธุ์เมล่อน
Midori no Kagayaki (มิโดหริ โนะ คะงะยะกิ)

"เมล่อนผิวเรียบสีขาว เนื้อในสีเขียวสดใส สิ่งที่แตกต่างจากเมล่อนทั่วไปที่เคยกินคือ ความฉ่ำหวานให้น้ำมาก สดชื่น เหมาะเป็นของหวานในหน้าร้อน ความหวานอยู่ที่ 16-17 Brix ขนาด 1.5-1.8 kg ระยะเวลาที่ญี่ปุ่นประมาณ 50 วัน

ปลูกได้ดีทั้งแบบแนวตั้งไว้ต้นละ 2 ลูก หรือปลูกแบบจัดเถาแนวนอน 2 เถาไว้ 4 ลูก ผลจะออกสีขาวครีม แต่เมื่อผลสุกจะกลายเป็นสีขาวมากขึ้น ผู้ผลิตเองปลูกได้เกินกว่า 17 Brix บางคนกล่าวว่า เมล่อนที่มากกว่า 17 Brix นั้นหวานเกินไป แม้จะปริมาณน้ำตาลสูง แต่ให้ความรู้สึกสดชื่นกระปรี้กระเปร่า รสชาติของ Midori no Kagayaki ก็มีรสชาติเฉพาะตัวไม่เหมือนพันธุ์อื่นจึงอยากให้ลอง

Midori no Kagayaki มีรีวิวการปลูกจากที่ต่างๆในญี่ปุ่น แต่สถานที่พิเศษที่หนึ่งสำหรับเมล่อนพันธุ์นี้คือ เกาะซาหงิ Sagi อันห่างไกล ที่อยู่ในทะเลเซโตะ Seto ที่สวยงาม ซึ่งมีประชากรมากกว่า 700 คน นอกจากจะเป็นเกาะที่เป็นสวรรค์ของดอกซากุระในฤดูใบไม้ผลิแล้ว ความพิเศษอีกอย่างก็คือ เมล่อนสีขาว เนื้อเขียว สดชื่นที่ชื่อ Midori no Kagayaki สภาพอากาศที่อบอุ่น ดินที่มีแร่ธาตุที่ได้จากทรายทะเล กับเทคนิคการเพาะปลูกที่โดดเด่น ทำให้ได้เมล่อนที่มีรสหวาน เนื้อเนียนละเอียด แต่เพราะประชากรสูงอายุบนเกาะ กับการที่ต้องจัดการงานเพาะปลูกต่างๆ ทำให้ปริมาณการผลิตลดลง ผู้ปลูกลดลง แต่ด้วย ความกระตือรือร้นของเกษตรกรมืออาชีพ ทำให้เทคโนโลยีต่างๆได้หลั่งไหลเข้ามา สินค้าขึ้นชื่อของเกาะ ที่จัดการโดยสหกรณ์การเกษตร JA"

  • อุณหภูมิที่เหมาะสำหรับการงอก 28~30℃ 
  • ระยะเวลาการงอก 4-6 วัน
  • อุณหภูมิการเจริญเติบโตช่วงกลางวัน 25 ~ 28 ℃  กลางคืน  18 ~ 20 ℃