Pre Order เมล็ดพันธุ์พริก L3 Aoi Shishitou F1


20 Seeds 350 Baht
1,000 Seeds 2,700 Baht

เมล็ดพันธุ์พริก
L3 Aoi Shishitou F1 (L3 อะโออิ ชิชิโต)

"พริกชิชิโตเนื้อนุ่ม ผลยาว 7 cm หนักประมาณ 3 กรัม
รุ่นปรับปรุงจากรุ่นดั้งเดิม อะโออิ ชิชิโต เป็น L3 อะโออิ ชิชิโต เพิ่มการต้านทานโรคไวรัสที่เกิดในพริก PMMoV (Pepper mild mottle virus) โครงสร้างต้นแข็งแรง ให้ผลผลิตสูง เป็นพันธุ์ที่ต้องการน้ำสูง สามารถรดน้ำได้เรื่อยๆ

ระยะห่างระหว่างต้น 50-60 cm ถ้าช่องว่างระหว่างต้น หรือระหว่างแถว แคบไป กิ่งก้านแน่น จะทำให้การติดผลไม่ดี ผลเสียรูปทรง ให้ตัดแต่งกิ่งช่วย หลังย้ายปลูก 1 เดือน ให้ใส่ปุ๋ยทุก 2 สัปดาห์ หรือจะปลูกในกระถางต้นไม้ก็โอเค เก็บเกี่ยวพร้อมส่งตรงถึงห้องครัว เนื่องจากเป็น F1 จึงเจริญเติบโตเร็ว เผ็ดน้อย ผลเป็นมันวาว เนื้อนุ่ม 

ผู้ผลิตพริกชิชิโตะอันดับหนึ่งของญี่ปุ่น อยู่ที่จังหวัดโคจิ ปริมาณการเก็บเกี่ยวอยู่ที่ 2,650 ตันต่อปี คิดเป็นเกือบ 40% ของทั้งประเทศ และปลูกกระจายไปตามจังหวัดอื่นๆ ผลผลิตโดยรวมทั้งประเทศอยู่ที่ 6,670 ตัน ต่อปี ทำเมนูได้หลากหลาย และยังนิยมนำไปทำน้ำพริก ชิชิโตมิโสะ

พริกชิชิโต มีด้วยกันหลายผู้ผลิต ชื่อรุ่นชื่อพันธุ์ต่างๆกัน รสชาติ ความหวาน ความเผ็ด ความทนโรค ราคา ก็อาจต่างกันตามแต่ละผู้ผลิตได้พัฒนาออกมา  L3 Aoi Shishitou ของผู้ผลิต บ.Nanto เป็นหนึ่งในทางเลือก เนื่องจากมีล๊อตการผลิตเดือนที่ค่อนข้างเร็วกว่าผู้ผลิตอื่น จึงได้ล๊อตใหม่ที่เร็วกว่าในช่วงหลังของปี หากแผนการปลูกอยู่ในช่วงปลายปี ขอแนะนำ"


  • อุณหภูมิการงอก 30°C
  • อุณภูมิการเจริญเติบโต 25-30°C
  • ระยะเวลาการงอก 7-9 วัน