Pre Order เมล็ดพันธุ์เมลอน Moonlight

5 Seeds 350 Baht
100 Seeds 2,350 Baht

เมล็ดพันธุ์เมลอน Moonlight มูนไลท์

"Moonlight หรือ NM-319 พันธุ์ที่เก็บผลได้ เมื่อเริ่มเป็นสีเหลือง NM-319 พันธุ์ที่ได้รับการปลูกทดลอง ตามพื้นที่ต่างๆ ก่อนจำหน่ายจริง ในชื่อใหม่ Moon Light พันธุ์คุณภาพที่ทางผู้พัฒนาภูมิใจนำเสนอว่าเป็นเมล่อนที่ดีที่สุดกับการปลูกระดับสวนครัวที่บ้าน 

น้ำหนักเฉลี่ยอยู่ที่ 1-1.8 kg ความหวานขั้นต่ำประมาณ 16 Brix ถึงเกินกว่า 20 Brix เนื้อในสีขาวออกเหลือง เนื้อเนียนละลาย ระยะเวลาที่ญี่ปุ่นประมาณ 48 วัน ทนราแป้ง โรคเหี่ยว R 0.2 จะปลูกแนวนอน หรือ ปลูกแนวตั้ง ก็ควรมีที่กำบังฝน สามารถปลูกแนวตั้ง ไว้ 2 ผลต่อต้น ก็ยังได้คุณภาพที่ดี จากการทดลองไว้ที่ 2 ผล ความหวานได้เกินกว่า 17 Brix และทดลองไว้ถึง 3 ผลต่อต้นยังเก็บเกี่ยวได้ผลขนาดใหญ่

ในพื้นที่เพาะปลูกเมล่อนที่ญี่ปุ่น เกษตรกรผู้เชี่ยวชาญเทคนิคการปลูกเมล่อน เริ่มมีอายุมากขึ้น และมีจำนวนน้อยลง เกษตรกรอื่นๆที่เริ่มหันมาศึกษาการปลูกเมล่อน ก็ยังเป็นขนาดเล็กอยู่ การจะจ้างแรงงานต่างชาติ หรือ คนงานชั่วคราว เพื่อดำเนินการต่างๆ ตามแบบการปลูก เมล่อนมืออาชีพ ในสถานการณ์ปัจจุบันเป็นเรื่องที่ยากลำบาก ดังนั้นทางผู้พัฒนาพันธุ์ จึงมุ่งมั่นที่จะผลิต เมล่อน พันธุ์ที่ทุกคน สามารถปลูกได้ง่าย เข้าใจได้ง่าย เพียงแค่ให้มีที่กำบังฝนเท่านั้น 

ประการแรก ต้องเติบโตได้ง่าย ไม่ว่าจะปลูกรูปแบบไหน 
สอง เรื่องระยะเวลาการเก็บผลที่เข้าใจยาก ต้องเก็บเมื่อไร แต่สำหรับพันธุ์นี้ เมื่อผลเริ่มกลายเป็นสีเหลือง (ตามภาพประกอบด้านล่าง) ก็สามารถเก็บได้เลย และรออีกจนกลายเป็นสีเหลืองสวยทั่วทั้งผล ทานได้ 

โดยปกติ พันธุ์ทั่วๆไปถ้าผลกลายเป็นสีเหลือง คือ เก็บไว้ได้อีกไม่นาน แต่ Moonlight เมื่อเป็นสีเหลือง หมายถึงยังเก็บต่อไปได้อีก และได้รสชาติที่อร่อย หวานมาก จากการทดลองได้ที่ 21 Brix และอยากให้ทุกคน ลองทำให้ได้เกินกว่า 20 Brix ด้วยเช่นกัน เมล่อนที่เหมาะสำหรับปลูกที่บ้าน หรือผู้เริ่มปลูก"


ซ้าย: เริ่มแรกไม่มีลาย  กลาง : ขึ้นลายทั่วทั้งผล เป็นสีเขียว 
ขวา : เมื่อเริ่มกลายเป็นสีเหลืองประมาณนี้เก็บผลได้ รออีกสักพักจนเป็นสีเหลืองสวยทานได้







ปลูกได้หลายวิธี ปลูกแนวนอน หรือแนวตั้ง ก็ควรมีที่กำบังฝน ตามภาพ ปลูกแบบไว้ 2 ผลต่อต้น ได้ที่ เกินกว่า 17 Brix

ไว้ต้นละ 2 ผล และ 3 ผล

  
ขนาดที่ได้ ต้นที่ไว้ 2 ผลจะใหญ่กว่าเล็กน้อย แต่ต้นที่ไว้ 3 ผล A,B ขนาดก็ยังเป็นที่น่าพอใจ