Pre Order เมล็ดพันธุ์แตงโมเมล็ดกินได้ Pino Girl

5 Seeds 350 Baht
100 Seeds 2,200 Baht

เมล็ดพันธุ์แตงโมเมล็ดกินได้
Pino Girl พิโน เกิร์ล 

"เปลือกลายสีเขียว ทรงกลมสูง เนื้อในสีแดงชมพู แน่น ฉ่ำ น้ำหนัก 1.6-2.2 กิโล ความหวานได้เกินกว่า 13 Brix  ระยะเวลาที่ญี่ปุ่นประมาณ 35-37 วันหลังออกดอก

ถ้าออกเสียงตามแบบญี่ปุ่น คือ พิโน การึ แตงโมที่สามารถกินได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องเมล็ด เมล็ดที่มีขนาดเล็กเพียง 1 ใน 4 ของเมล็ดแตงโมทั่วไป Microseed แม้แต่เมล็ดแตงโมนี้ก็ยังมีคุณค่าทางโภชนาการ มีวิตามิน แร่ธาตุ ช่วยลดคอเลสเตอรอล

เปรียบเทียบกับพันธุ์ทั่วไป ระยะเวลาการเก็บรักษาได้นานกว่า และยังคงรสชาติ ความแน่นฉ่ำไว้ได้ดี ที่ญี่ปุ่นปลูกได้ทั้งที่เย็น และเขตอุ่น ขึ้นกับฤดูกาลที่เหมาะสม การเจริญเติบโตในช่วงแรกค่อนข้างช้า แต่การจัดการไม่ยุ่งยาก การติดผลดี ถือเป็นพันธุ์ปลูกง่าย มีการโฆษณาตามสื่อต่างๆ ได้รับการตอบรับที่ดี ปลูกจำหน่ายกันทั่วไปในญี่ปุ่น"

จุดมุ่งหมายของพันธุ์ Pino Girl
การมีอยู่ของเมล็ดในเนื้อแตงโม ทำให้รู้สึกกินไม่สะดวก รบกวนการกิน โดยเฉพาะกลุ่มผู้หญิงและเด็ก จนกลายเป็น คนที่ไม่ชอบกินแตงโม ซึ่งมีจำนวนมาก ด้วยเหตุนี้ ส่งผลให้ มีหลายสถานการณ์ที่ผู้คนหลีกเลี่ยงการซื้อและบริโภคเพราะความไม่สะดวกจาก "เมล็ดในแตงโม" ทำให้แนวโน้มการบริโภคลดลง จากสถิติการสำรวจ ของกระทรวงเกษตร ป่าไม้ และประมงของญี่ปุ่น พื้นที่เพาะปลูกแตงโมที่ผลิตได้ทั่วประเทศ ลดลงด้วยเช่นกัน

ทางบริษัทผู้พัฒนาพันธุ์ รู้สึกถึงวิกฤติจากสถานการณ์นี้
จึงเดิมพันด้วยแตงโมพันธุ์ "Pino Girl" ที่สามารถกินได้แม้กระทั่งเมล็ดและมุ่งเป้าหมาย 3 ประการคือ 1) ฟื้นฟูตลาดการบริโภคแตงโม 2) ฟื้นฟูพื้นที่การผลิตแตงโมที่ลดลง 3) เพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจที่ยั่งยืนของชาวสวนแตงโม 

ในฐานะผู้พัฒนาพันธุ์ ที่พยายามซ้ำแล้วซ้ำเล่ากับความท้าทายนี้ ได้วาดภาพถึง แตงโมที่อร่อย และกินง่ายมาก ขึ้นวางอยู่บนโต๊ะอาหาร เรามั่นใจว่า Pinot Girl ที่สามารถทานได้จนถึงเมล็ดนี้ มีพลังที่จะทำให้สิ่งนี้เป็นไปได้


  • อุณหภูมิที่เหมาะสมสำหรับการงอก 25~30℃
  • ระยะเวลาการงอก 4-6 วัน
  • อุณหภูมิที่เหมาะสมสำหรับการเจริญเติบโต 20~28℃