Pre Order เมล็ดพันธุ์เมล่อน Maruseiyu

100 Seeds 1,950 Baht
(มีบรรจุขนาดเดียว)

เมล็ดพันธุ์เมล่อน
Maruseiyu (มารุเซยุ)

"เมล่อนลายตาข่าย เปลือกเป็นแฉกสีเทาเขียว เนื้อในสีส้ม ระยะเวลาที่ญี่ปุ่น 50-55 วัน หรืออาจแตกต่างกันไปตามสภาพพื้นที่เพาะปลูก  น้ำหนักประมาณ 1.1 กิโลกรัม ข้อมูลความหวาน มีต่ำกว่า 16 ไปจนถึง18 Brix หวานฉ่ำน้ำ เก็บรักษาได้นาน หลังเก็บผล ทนโรคราแป้ง เถาแตก (race0, race1, race2) ติดผลดี อัตราผลแตก รูปทรงผิดรูปมีน้อย คุณภาพสูง แต่ไม่ใช่พันธุ์ที่ทนอากาศร้อนมากนัก

Maruseiyu พัฒนาโดยบริษัท Sakata ในปี 1999 ถือเป็นเมล่อน คุณภาพสูงที่ช่วยประหยัดแรงงานในการเพาะปลูก ชื่อ Maruseiyu มาจากชื่อเมืองในฝรั่งเศส คือ Marseille  มีลักษณะคล้ายกับ Toscana Melon, Tuscany  Melon ของอิตาลี และ Charentais Melon ของฝรั่งเศส  เป็นไปได้ว่า พ่อแม่ของสายพันธุ์ Maruseiyu นี้อาจมาจากยุโรป

ตามคำอธิบายจากผู้ผลิต คือ 1 ต้น สามารถเก็บผลผลิตได้ถึง 5 ผล (แต่หากลดจำนวนผลลง ก็จะได้ความหวานที่เพิ่มขึ้น) และสามารถเก็บเมื่อตอนที่สุกแล้วได้โดยคุณภาพยังดีอยู่ ปลูกง่ายใช้แรงงานน้อยในการเพาะปลูก สำหรับผู้ผลิตที่ประเทศมีค่าต้นทุน แรงงาน ต่างๆที่สูง สิ่งเหล่านี้ ช่วยให้ผู้บริโภคสามารถ รับประทาน เมล่อนคุณภาพสูง ที่อร่อย ได้ในราคาที่สมเหตุสมผล"

เป็นพันธุ์ที่ได้รับความนิยม เป็นที่รู้จักกันทั่วไป มีโฆษณาขายผลผลิต เปิดสั่งจองจากฟาร์มต่างๆในญี่ปุ่น ในทุกๆปี"