Pre Order เมล็ดพันธุ์ข้าวโพดหวานแดง Yamato Rouge

 10 ml 350 Baht
ประมาณ 43 เมล็ด

1 DL 850 Baht
 ประมาณ 440 เมล็ด

เมล็ดพันธุ์ข้าวโพดหวานแดง
Yamato Rouge (ยะมะโตะรูจ)

"สีออกม่วงแดงราวกับอัญมณี หนึบหนับ รสชาติดี น้ำหนักประมาณ 300 กรัม หวานประมาณ 16 Brix ระยะเวลาที่ญี่ปุ่น 100 วันหลังเพาะเมล็ดโดยประมาณ เก็บเกี่ยวในช่วงฤดูร้อน และ ฤดูใบไม้ร่วง โครงสร้างต้นแข็งแรง ความสูงต้นได้ถึง 3 เมตร หากผสมเกสร ปนกับพันธุ์อื่น จะทำให้คุณภาพลดลง กรณีที่แม้ผลสุกเต็มที่แล้ว แต่สีไม่เป็นสีแดงเต็มที่ ก็อาจเกิดขึ้นได้ ผลที่ได้สีแดงสวย ถ้านำไปต้ม สีและส่วนผสมจะละลายออกมา แนะนำเข้าไมโครเวฟ นำไปนึ่ง หรือ ย่างแทน

บริษัท 
Yamato noen ยะมะโตะ โนเอน ผู้ผลิตเมล็ดพันธุ์ที่วิจัยและพัฒนาพันธุ์ผักมากว่า 100 ปีในจังหวัดนารา ได้พัฒนาพันธุ์ข้าวโพดหวานสีแดง Yamato Rouge ถือเป็นแห่งแรกของญี่ปุ่นสำหรับพันธุ์ข้าวโพดหวานสีแดง Yamato Rouge ได้เริ่มจำหน่ายทั่วประเทศตั้งแต่กลางเดือนตุลาคม 2565 ได้รับการตอบรับที่ดี มีรีวิวในญี่ปุ่นเป็นจำนวนมาก

หากพูดถึงข้าวโพดสีแดงม่วง ในปี 2019 มีพันธุ์ที่ชื่อว่า Mochi Mochi Taro Purple แต่ไม่ใช่ข้าวโพดหวาน เป็นชนิด ข้าวโพดข้าวเหนียว

สีแดงในข้าวโพด Yamato Rouge มีสารแอนโทไซยานินจำนวนมาก ที่ไม่พบในข้าวโพดหวานทั่วไป แอนโทไซยานินเป็นสารโพลีฟีนอลชนิดหนึ่ง และเป็นส่วนประกอบที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพซึ่งมีอยู่มากในผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ มีปริมาณมากกว่าสตรอเบอร์รี่ 2.5 เท่า (45 มก. ต่อ 100 กรัม) และยังอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ 2.1 เท่าของข้าวโพดหวานทั่วไป

แอนโทไซยานิน ที่ละลายในน้ำเมื่อต้มนั้น สามารถใช้ประโยชน์ได้ น้ำสีแดงนำไปทำซุป ขนมหวาน ช่วยเพิ่มสีสัน"