Pre Order เมล็ดพันธุ์ซูกินี Zucchini Pallino Series

 
 10 เมล็ด 300 Baht
100 เมล็ด 1,050 Baht

เมล็ดพันธุ์ซูกินี Zucchini Pallino Series

Pallino nero ปารีโนะ เนโระ สีเขียวเข้มออกดำ ผิวเป็นมัน ไม่แจ้งเรื่องความต้านทานโรค 

Pallino olive ปารีโนะ โอลีบุ สีเขียวอ่อน ทนทานต่อโรคไวรัส (ZYMV) 
Pallino giallo ปารีโนะ จัทโระ สีเหลืองสด ทนทานต่อโรคไวรัส (ZYMV)

"ซูกินีทรงกลม 3 สีจาก Tokita ที่ตั้งชื่อเป็นภาษาอิตาลี อ่านตามแบบญี่ปุ่น ขนาดเก็บเกี่ยว เส้นผ่านศูนย์กลาง 7-8 cm. เก็บช่วงหลังดอกบาน 3-5 วัน  ระยะห่างระหว่างต้น 80〜90 cm. หลังย้ายปลูก 30 วันควรใส่ปุ๋ยเป็นประจำ ต้องการแสงแดดเต็มที่ ดินร่วนซุย ระบายน้ำได้ดี พอหมดฤดูฝนใช้ฟางช่วย เพื่อไม่ให้แห้งอย่างรวดเร็ว

โดยพื้นฐานแล้ว รสชาติเหมือนกับซูกินีรูปทรงยาวทั่วไป แต่ทรงกลม เนื้อมีความสดฉ่ำ อีกทั้งเนื้อก็มีปริมาณมาก ในการปรุงอาหาร สามารถใช้ประโยชน์จากรูปทรงกลมนี้ เช่น คว้านเนื้อออก แล้วยัดไส้กลับเข้าไป ด้วยการปรุงแบบต่างๆ

มีโพแทสเซียม มากกว่า แตงกวา และ มะเขือเทศ ช่วยลดอาการบวม ขับโซเดียม ออกจากร่างกาย ความดันโลหิตลดลง อย่างไรก็ตาม โพแทสเซียมนั้น อ่อนแอต่อความร้อนและละลายในน้ำ เลือกการปรุงที่เหมาะสม ในคนที่มีภาวะปกติ แม้ว่าจะทาน โพแทสเซียมมากเกินไป ก็จะถูกขับออกจากร่างกาย จึงไม่มีปัญหาเป็นพิเศษ แต่ควรระมัดระวังในผู้ป่วย ที่มีความบกพร่องทางไต เรื่องการบริโภคอาหารที่มีโพแทสเซียมสูง

มีเบต้าแคโรทีน ช่วยป้องกันโรคต่างๆ แคลอรี่ต่ำและน้ำตาลต่ำ เหมาะสำหรับการไดเอท มีซูกินีทรงกลม จากหลายผู้ผลิต สำหรับพันธุ์จาก Tokita ทั้ง 3 สีนี้ได้รับการตอบรับที่ดีในญี่ปุ่น มีรีวิวการปลูกเป็นจำนวนมาก"