Pre Order เมล็ดพันธุ์เมลอน Felice 1.7 kg.

5 Seeds 350 Baht
100 Seeds 2,250  Baht

เมล็ดพันธุ์เมลอน FELICE ให้ผล 1.7 KILO

"เมล่อนลายสวยคล้ายกับเมล่อนสายพันธุ์ Earl's เนื้อสีเหลืองเขียวสดใส กลิ่นหอม ละลายในปาก เนื้อหนา เปลือกนอกมีสีเขียวเข้ม เส้นลายตาข่ายขึ้นหนาสวยงาม ขนาดผล 1.7 kilo ผลทรงกลม ทนทานต่อโรคพืช ปลูกจัดการได้ง่ายระดับสวนครัว พันธุ์นี้ผู้ผลิตแนะนำ สามารถไว้ได้ถึง 2 ผลต่อต้น ระยะเวลาที่ญี่ปุ่น 50-55 วัน ความหวาน 16 Brix

พื้นฐานเป็นพันธุ์ที่เหมาะกับการปลูกแบบจัดเถาแนวนอน จัดการได้ง่ายๆไม่ยุ่งยาก เป็นการพัฒนาพันธุ์ที่ให้ลายสวยเหมือนสายพันธุ์ Earl's Melon ที่ดูหรูหรา  และเมื่อนำไปปลูกแบบแขวนแนวตั้งยิ่งดูเหมือนปลูกเมล่อน Earl's เกรดสูง

Felice แปลว่า ความสุข ในภาษาอิตาลี ถูกพัฒนาให้หลากหลาย และ ขนาดใหญ่กว่า พันธุ์ Anniversary ระยะเวลาการเก็บรักษาสั้นกว่าพันธุ์ Limousine พันธุ์ Felice เหมาะกับการขายตรงหรือสั่งซื้อทางไปรษณีย์ เพื่อให้สามารถรับประทานได้เร็วหลังเก็บเกี่ยว

Felice ยังเป็นหนึ่งในเมล่อนที่ถูกปลูกภายใต้แบรนด์ Furano Melon มักโฆษณาขายคู่กับ เมล่อน King Ruby เนื้อส้ม แบรนด์ Furano นอกจากเมล่อน ยังมีพืชผลทางการเกษตรหลายอย่าง ที่ถูกปลูกทางฮอกไกโด มีการพัฒนาเกษตรกร ดูแลอย่างพิถีพิถัน เพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรที่ปลอดภัยและมีคุณภาพสูง เมล่อน Felice จากแบรนด์ Furano ของฮอกไกโดจึงได้ชื่อว่า หวาน เนื้อนุ่ม หอม เป็นเมล่อนแห่งความสุข สมกับชื่อ Felice ทั้งเป็นของฝากสุดหรูยอดนิยม จาก Furano"

  • อุณหภูมิที่เหมาะสำหรับการงอก 28~30℃ 
  • ระยะเวลาการงอก 4-6 วัน เมื่อมีใบ 4-5 ใบ ย้ายปลูกถาวร เป็นพืชที่อ่อนแอเมื่อเจอฝน ต้องสร้างที่กำบัง
  • อุณหภูมิการเจริญเติบโตที่เหมาะสม กลางวัน 25 ~ 28 ℃ ,  กลางคืน 18~ 20 ℃

ต้องปลูกในที่กำบังเท่านั้น!

เป็นเรื่องจริงที่ว่าไม่ควรปลูกโดยให้โดยฝน เพราะฝนจะทำให้ผลปริมีรอย ให้เชื้อแบคทีเรียเข้าไป ทำให้ต้นเน่า เพียงแค่ทำที่กำบัง ก็สามารถปลูกได้แม้ในสวนหลังบ้าน