Pre Order เมล็ดพันธุ์เมลอน Mariage

5 Seeds 350  Baht
100 Seeds 2,250 Baht

เมล็ดพันธุ์เมลอน MARIAGE 

"เมล่อนลายตาข่าย เนื้อในสีส้ม Salmon pink หนา เปลือกนอกสีเขียวอมเทา กลิ่นหอม ขนาดผลตั้งแต่ 1.4-1.8 Kg ทนทานต่อโรคพืช ระยะเวลาเก็บเกี่ยวที่ญี่ปุ่น ประมาณ 50-52 วัน ความหวาน 16 Brix ผู้ผลิตแนะนำไว้ 2 ลูกต่อต้น ยังได้คุณภาพดี หลังผสมรักษาอุณหภูมิช่วงกลางคืนไว้ที่ 20 องศา ตลอด 1 สัปดาห์

ผู้พัฒนาพันธุ์ได้กล่าวว่า สาเหตุที่ตั้งชื่อ Mariage นั้นในภาษาฝรั่งเศสหมายถึง การแต่งงาน หรือ การรวมกัน ในโลกของไวน์จะมีคำกล่าวที่ว่า A perfect marriage of food and wine หมายถึง ไวน์และอาหารเข้ากันได้ดี หรือ ทั้งสองอย่างเข้ากันได้ดี เมล่อนตาข่ายลายสวย คล้ายกับเมล่อนเกรดสูง กับเนื้อในสีส้ม ที่เข้ากันลงตัว คำนี้ยังทำให้นึกถึง ภาพงานเลี้ยงฉลองแต่งงานที่มีความสุข

อย่างไรก็ตาม ความตั้งใจของการทำพันธุ์เมล่อน Mariage นี้ ไม่ใช่เพื่อให้เป็นเมล่อนระดับเกรดสูงราคาแพง แต่เป็น Home Melon ชั้นดีที่เข้าถึงได้ และยังมี Mariage รุ่นย่อยต่างๆพัฒนาต่อมาให้เข้ากับหลากหลายฤดูกาล ลายสวยยิ่งขึ้นเหมือนกับเมล่อนเกรดสูง"

  • อุณหภูมิที่เหมาะสำหรับการงอก 28~30℃ 
  • ระยะเวลาการงอก 4-6 วัน  เมื่อมีใบ 4-5 ใบ ย้ายปลูกถาวร เป็นพืชที่อ่อนแอเมื่อเจอฝน ต้องสร้างที่กำบัง
  • อุณหภูมิการเจริญเติบโตที่เหมาะสม ช่วงกลางวัน 25 ~ 28 ℃  ช่วงกลางคืน 18 ~ 20 ℃

ต้องปลูกในที่กำบังเท่านั้น!

เป็นเรื่องจริงที่ว่าไม่ควรปลูกโดยให้โดยฝน เพราะฝนจะทำให้ผลปริมีรอย ให้เชื้อแบคทีเรียเข้าไป ทำให้ต้นเน่า เพียงแค่ทำที่กำบัง ก็สามารถปลูกได้แม้ในสวนหลังบ้าน