Pre Order เมล็ดพันธุ์ Organic Corn Salad


เมล็ดพันธุ์ Organic Corn Salad

290 Baht
▲0.7 g (ประมาณ 630 เมล็ด)
▲อัตราการงอก 70% 
▲เก็บเกี่ยวได้ใน 1-3 เดือน

"นิยมทำสลัด แซนวิช เป็นพืชทนหนาว มี Vitamin C 3เท่าของ ผักกาด ,วิตามินบี 6 , ธาตุเหล็ก,โพแทสเซียม ที่ญี่ปุ่น หากปลูกระบบเปิดตามฤดูกาล จะเพาะใน เดือน 3-6 และ เดือน 9-10 แต่หากปลูกในโรงเรือนที่ควบคุมเรื่องอุณหภูมิ สามารถปลูกได้ตลอดทั้งปี ในญี่ปุ่นสามารถปลูกได้ดีในทุกพื้นที่ แต่ไม่เหมาะกับช่วงฤดูร้อน หากเก็บเกี่ยวในช่วงฤดูหนาวใบจะหนา และหวานขึ้นไปอีก

  หว่านโดยตรงในที่ที่มีแสงแดดส่องถึง สามารถเก็บเกี่ยวได้ภายในหนึ่งเดือนครึ่งถึงสองเดือน 40-50 วัน ผสมปุ๋ยเม็ดที่ให้ผลช้าในปริมาณที่เหมาะสมไว้ล่วงหน้าตรงที่เพาะปลูก หลังจากเมื่อใบเลี้ยงคู่ขึ้น ใส่ปุ๋ยน้ำสัปดาห์ละครั้ง แบบเข้มข้นที่มากกว่าตอนให้กับดอกไม้ทั่วไป และ เจือจาง 500 เท่า 

เมื่อหน้าดินแห้งควรให้น้ำ ระวังอย่าให้มากเกินไปเพราะไม่ชอบดินชื้น สามารถปลูกในกระถาง บนระเบียง มักจะเก็บเกี่ยวทั้งต้นในขณะที่ยังอ่อนอยู่ ใบอ่อนกินดิบในสลัด ใบนุ่ม ก้านกรอบ มีรสหวานเล็กน้อย ไม่มีกลิ่นฉุน จัดอยู่ในกลุ่มสมุนไพร เข้ากันได้ดี กับอาหารทุกชนิด

มีถิ่นกำเนิดในยุโรป และเป็นที่นิยมในฐานะผักและสมุนไพรในยุโรปมาช้านาน เป็นส่วนผสมที่คุ้นเคยในอาหารฝรั่งเศส และมักใช้เป็นอาหารเรียกน้ำย่อย หรือเครื่องปรุงสำหรับอาหารจานหลัก ในอังกฤษเรียกว่า Corn Salad เพราะว่ากันว่า มักเห็นขึ้นในไร่ข้าวโพด ในญี่ปุ่น นอกจากเรียกตามทับศัพท์ ว่า คอร์น ซะระดะ มีอีกชื่อเรียกว่า Nochisha โนจิฉะ หรือ Mashu มาฉุ เพื่อไม่ให้สับสนระหว่าง Corn Salad ที่เป็นชื่อผัก กับ สลัดข้าวโพดหวาน"


▲เมล็ดพันธุ์นี้ได้รับการรับรองตามมาตรฐานยุโรป
อย่างเข้มงวด ทั้งดินในกระบวนการผลิต ไม่ใช้ปุ๋ยเคมี ยาฆ่าแมลง เพื่อลดภาระให้กับสิ่งแวดล้อม