Pre Order เมล็ดพันธุ์ข้าวโพดหวานสีเหลือง Sunny Shokora

200 Seeds  430 Baht

เมล็ดพันธุ์ข้าวโพดหวานสีเหลือง
Sunny Shokora ซันนี่ โชโคระ

"กลิ่นหอม รสฉ่ำเหมือนทานผลไม้ เมล็ดผิวบาง อร่อยแม้ทานดิบ ความหวานจากข้อมูลมีตั้งแต่ 15.7-21 Brix ระยะเวลาที่ญี่ปุ่นประมาณ 85-86 วัน สีเหลืองของข้าวโพดดูซีดเล็กน้อย แต่จะเข้มขึ้นเมื่อนำไปต้ม น้ำหนักประมาณ 420 กรัม

ที่ญี่ปุ่นไม่มีใครที่ไม่รู้จักพันธุ์นี้ ถือเป็นรุ่นบุกเบิก Fruit Corn ข้าวโพดผลไม้ ที่มีชื่อเสียงมากว่า 10 ปี จนถึงตอนนี้ก็ยังมีการสั่งจองล่วงหน้า จำหน่ายหมดในทุกปี สามารถอร่อยได้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะทานดิบ โรยเกลือแล้วนำไปแรพเข้าไมโครเวฟ  นำไปต้ม หรือย่าง นิยมปลูกในฮอกไกโดเป็นหลัก ถ้าพูดถึงข้าวโพดมีชื่อของฮอกไกโด จะต้องมีชื่อของ Sunny Shokora ด้วยเสมอ

Sunny Shokora  จากผู้ผลิต Mikado kyouwa
ปัจจุบันได้มี Sunny Shokora รุ่นต่างๆออกมาอีก

จากไร่ข้าวโพดที่ปลูกพันธุ์นี้ ในฮอกไกโด กล่าวว่า พันธุ์นี้ ถือเป็นพันธุ์ปลูกยากในหลายๆด้าน มันยากที่จะปลูกให้ได้ขนาดใหญ่ตามมาตรฐาน ในทุกรอบ ถือเป็นความเสี่ยงสำหรับเกษตรกร เป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องกำหนดช่วงเวลาเก็บเกี่ยว ไม่เร็วไป หรือช้าไป เพื่อจะได้ไม่พลาดช่วงเวลาที่อร่อยที่สุด และเป็นการดีที่สุด ที่จะเลือกการจัดส่งโดยตรงจากไร่ 

ด้วยรสชาติของ Sunny Shokora  ผู้ผลิตได้พัฒนาพันธุ์โดยที่ไม่ต้องใช้เทคโนโลยี GMO  แต่เป็นความหวานที่สมดุลของซูโครสและฟรุกโตส แม้แต่รอบที่ได้ความหวานมากน้อยต่างกัน ทุกคนก็บอกกันว่า อร่อยสมกับที่รอคอย พันธุ์ที่ต้องดูแล หรือปลูกยากสำหรับเกษตรกร ไม่แปลกใจเลย ที่จะถูกสั่งจอง และขายหมดในทุกปี และถ้าปลูกในฮอกไกโดจะได้รสชาติดีที่สุด" 




Sunny Shokora ที่ปลูกในฮอกไกโด 
โฆษณาจาก Web Nakahara Shopping


โฆษณา จำหน่าย ข้าวโพดพันธุ์ต่างๆที่ปลูกในฮอกไกโด
พันธุ์ Sunny Shokora  คือรูปเล็กตรงกลางด้านล่าง