Pre Order เมล็ดพันธุ์ Hozuki

 Strawberry Tomato (T7)
(test เดือน11 / 70%)
Honey Gold (T31)
(test เดือน11 / 70%)
Candy Gold (T34) 
(test เดือน11 / 80%)

แยกจำหน่ายชนิดละ 30 เมล็ด
ไม่มีแบบรวมในซองเเดียว

30 เมล็ด 260 Baht

เมล็ดพันธุ์ Hozuki (โฮสึกิ)

"โฮสึกิ หรือ ที่รู้จักกันในชื่อ Cape Gooseberry ในญี่ปุ่นเป็นที่รู้จักกันดีสำหรับ โฮสึกิที่เป็นไม้ประดับในตลาดอาซากุสะที่มีชื่อเสียง ในญี่ปุ่นจะแยกเป็น โฮสึกิสำหรับทาน กับ โฮสึกิที่เป็นไม้ประดับ โฮสึกิถูกจัดส่งภายใต้ชื่อต่างๆ ขึ้นอยู่กับพื้นที่การผลิตและผู้ผลิต เช่น Strawberry Tomato, Fruit Hozuki, Hozuki Tomato, Orange Cherry เป็นต้น บางผู้ผลิตจัดให้ โฮสึกิอยู่ในหมวดเดียวกับกลุ่ม มะเขือเทศ

โฮสึกิสำหรับทาน รสชาติหอมหวาน อมเปรี้ยวเป็นเอกลักษณ์ เหมือนผลเบอร์รี่ตามชื่อภาษาอังกฤษ นำไปทำขนม เยลลี่ แยม ซอส มูส ไอศครีม เบเกอรี่ ใส่สลัด และยังเข้ากันได้ดีกับอาหารประเภทเนื้อสัตว์ มีวิตามิน A, B1, B2,C, ไนอะซิน, แคลเซียม, ฟอสฟอรัส, ธาตุเหล็ก

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ในญี่ปุ่นกลายเป็นที่รู้จักในฐานะผลไม้หายาก ภูมิภาคต่างๆเริ่มปลูกอย่างจริงจังมากขึ้นเรื่อยๆ หมู่บ้านคามิโคอานิในจังหวัดอาคิตะ มีชื่อเสียงในฐานะผู้บุกเบิกการปลูกโฮสึกิสำหรับทาน ตั้งแต่ช่วงปี 1998 และได้สร้างแบรนด์ Koi Dorobou เป็นแบรนด์ท้องถิ่นอีกด้วย 

โฮสึกิของทาง ฮอกไกโดและจังหวัดนะงะโนะ ใช้ชื่อผลิตภัณฑ์ ว่า Taiyou no ko  , ของจังหวัดไอจิ ใช้ชื่อ Hozuki Tomato , และยังมีผลิตภัณฑ์ จาก จ.คุมาโมโตะ ,จ.โอกินาว่า , เมืองคามิโนะยามะ จ.ยามากาตะ , จ.ชิมาเนะ จ.อิวาเตะ เป็นต้น"


Strawberry Tomato (T7)
รสชาติเปรี้ยวอมหวานแบบผลไม้ ผลขนาด 2 cm. ที่ญี่ปุ่นเริ่มปลูกในเดือน มีนาคม ถึง เมษายน

Honey Gold (T31)
รสชาติเปรี้ยวอมหวานแบบผลไม้  ปลูกง่าย ต้นเล็ก กะทัดรัด เหมาะปลูกในกระถาง ผลขนาด 1-1.5 cm. ที่ญี่ปุ่นเริ่มปลูกในเดือน มีนาคม ถึง พฤษภาคม

 Candy Gold (T34)
รสชาติเปรี้ยวอมหวานแบบผลไม้ ความสูงของต้นประมาณ 40 ซม. มีกิ่งก้านด้านข้างยาวประมาณ 80 ซม.ผลขนาด 2 cm. ที่ญี่ปุ่นเริ่มปลูกในเดือน มีนาคม ถึง พฤษภาคม