Pre Order เมล็ดพันธุ์ Organic Cucamelon

25 Seeds 350 Baht

เมล็ดพันธุ์ Organic Cucamelon

"ผลเก็บเกี่ยว ขนาด 2-3 cm. ระยะเวลาที่ญี่ปุ่น 70 วันโดยประมาณหลังเพาะเมล็ด เป็นไม้เถาเลื้อย ที่ญี่ปุ่นจะหว่านเมล็ดช่วง มีนาคมถึงพฤษภาคม เก็บเกี่ยวจนถึงช่วงปลายฤดูร้อน 

ในญี่ปุ่นเรียกผักตัวนี้ว่า Kyurimelon คิวหริ เมลอน , Micro kyuri ไมโคร คิวหริ (Kyuri แปลว่า แตงกวา) แตงกวาขนาดจิ๋วที่มีลายที่ผลเหมือนกับ แตงโม ข้างในคล้ายเยลลี่และฉ่ำไปด้วยเมล็ด ผิวแข็งและมีเนื้อสัมผัสกรุบกรอบ มีกลิ่นสดชื่น มีรสเปรี้ยวปานกลาง รสชาติคล้ายมะนาว กินดิบได้ แต่ผิวค่อนข้างแข็งจึงนิยมนำไปดอง หรือ ถ้าใส่ในสลัดจะกินได้ง่ายกว่าถ้าผ่าครึ่งลงไป ด้วยความน่ารัก เนื้อสัมผัสที่เป็นเอกลักษณ์ และการเพาะปลูกที่ง่าย จึงทำให้ค่อยๆ ได้รับความนิยมในญี่ปุ่น

แตงกวาขนาดเล็กนี้เดิมทีมีถิ่นกำเนิดในเม็กซิโก เป็นส่วนประกอบอาหารที่สำคัญสำหรับชาวพื้นเมืองของเม็กซิโก และว่ากันว่ามันถูกเก็บเป็นความลับมาเป็นเวลานาน เรื่องที่ว่า ถูกนำมาใช้เป็นยา เป็นที่นิยมมากใน อเมริกา ถูกเรียกว่า เป็น Superfood แห่งยุคหน้า

ผลข้างเคียง หรือความเสี่ยงต่อการทานแตงกวาชนิดนี้ แทบจะหาได้ยาก เว้นแต่หากใช้สารยาฆ่าแมลง และใช้อุปกรณ์ที่ผ่านการฆ่าเชื้อเพื่อให้แน่ใจว่าขวดโหลจะไม่ปนเปื้อนระหว่างกระบวนการหมักดอง

สารอาหารที่สำคัญ คือ วิตามินซี เก็บเกี่ยวในช่วงหน้าร้อน และยังได้วิตามินซี ช่วยซ่อมแซมผิวที่ถูกทำลายจากรังสี UV ในฤดูร้อน ช่วยเพิ่มพลัง ต้านอนุมูลอิสระของร่างกาย และป้องกันความชราทำให้เป็นวิตามินที่ขาดไม่ได้สำหรับความงาม 

เส้นใยอาหาร มีทั้งใยอาหารที่ละลายน้ำได้ และใยอาหารที่ไม่ละลายน้ำ ใยอาหารที่ละลายน้ำจะเลี้ยงแบคทีเรียที่ดีในลำไส้ ส่วนใยอาหารที่ไม่ละลายน้ำ จะทำความสะอาดลำไส้ บรรเทาอาการท้องผูกและปรับปรุงลำไส้ เป็นที่ทราบกันดีว่ามีผลทำให้สภาพแวดล้อมในลำไส้ดีขึ้น เช่น เป็นการป้องกันมะเร็ง เช่นเดียวกับวิตามินซี ก็เป็นส่วนผสมเพื่อความงามที่ต้องการรับทุกวัน

โพแทสเซียม มีมากในผักและผลไม้ตระกูลแตง เป็นแร่ธาตุที่ขับเกลือส่วนเกินในร่างกาย ขับปัสสาวะ เพื่อให้อาการบวมดีขึ้น โดยเฉพาะในฤดูร้อนจะมีเหงื่อออกง่าย

แคโรทีนอยด์  ช่วยเปลี่ยนเป็นวิตามินเอในร่างกายเพื่อปกป้องเยื่อเมือกของดวงตา ช่วยในการป้องกันโรคตาบอดกลางคืน และมีส่วนช่วยในการควบคุมพันธุกรรม DNA ที่ถูกต้อง ช่วยส่งเสริมระบบภูมิคุ้มกัน"