Pre Order เมล็ดพันธุ์เมล่อน Yogurkiss

 5 Seeds 350 Baht
 100 Seeds 1,950 Baht

เมล็ดพันธุ์เมล่อน
Yogurkiss(โยเกิร์ตคิส)

"โยกุรุคิสสึ อ่านตามแบบญี่ปุ่น ที่สะกดตามแบบภาษาสเปน เมล่อนรสเปรี้ยว อมหวาน 16 Brix ที่ทำให้นึกถึงรสชาติของโยเกิร์ต ผลขนาด 400-600 กรัม ผลทรงรียาวมีร่องสีออกขาว เนื้อในสีส้ม ระยะเวลาโดยประมาณ 40 วัน ทนต่อโรคราแป้ง 

ช่วงเก็บผลดูได้จากสี เมื่อผลเปลี่ยนจากสีเขียวมะนาว เป็นสีส้มเข้ม และร่องบนเปลือก เปลี่ยนจากสีเขียว เป็นสีขาว ก็ถึงเวลาเก็บเกี่ยวที่เหมาะสม สามารถไว้แบบ 2 เถาที่ระยะห่างระหว่างเถา 60 cm. จะเก็บเกี่ยวได้ถึง 6-8 ผล ต่อต้น

ที่ญี่ปุ่นเริ่มปลูกก่อนฤดูร้อน ระยะเวลาเก็บเกี่ยวอยู่ในช่วงหน้าร้อน จะทานสดเป็นเนื้อเมล่อนแบบกรุบกรอบ ก็อร่อย หรือนำไปแช่แข็งจะได้เนื้อสัมผัสแบบ เชอร์เบท กลายเป็น Melon Sherbet

รูปลักษณ์เหมือนกับพันธุ์ที่เป็นที่นิยมของเกาหลี ที่เป็นเนื้อในสีขาวครีม ก็มีพันธุ์ลักษณะนั้นในญี่ปุ่นเช่นกัน แต่ Yogurkiss จาก บริษัท Nanto นันโตะ มีเนื้อในสีส้ม กับรสชาติที่แตกต่าง

เมล่อนลักษณะที่เปลือกไม่ได้เป็นลายตาข่าย ญี่ปุ่นมักจะเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า Makuwa uri มะคุวะอุริ เป็น Oriental melon เมล่อนของทางตะวันออกที่ปลูกมานาน ก่อนที่เมล่อนลายตาข่ายของตะวันตกจะเข้ามา Makuwa uri มีรูปร่างตั้งแต่ ทรงกลม ทรงรี ทรงกระบอก เป็นร่องที่ผล มีลายเหมือนแตงโม หรือ มีลายกระ เปลือกสีต่างๆ สีเขียว ครีม เหลือง ส้ม เป็นต้น"