Pre Order เมล็ดพันธุ์ซูกินี Zucchini Zelda Series

 
Zelda nero สีเขียวเข้ม / Zelda giallo สีเหลือง

 10 เมล็ด 300 Baht
 100 เมล็ด 1,050 Baht

Zelda lime สีเขียวอ่อน

 10 เมล็ด 300 Baht
 100 เมล็ด 1,080 Baht

เมล็ดพันธุ์ Zucchini Zelda Series

Zelda nero (เซรุดะ เนโระ) สีเขียวเข้ม ผลยาวประมาณ 20 ซม. เส้นผ่านศูนย์กลาง 2.5-3 ซม.ต้านทานโรคไวรัส (ZYMV, WMV, CMV) เนื้อแน่น คุณภาพ และ ปริมาณผลผลิตเป็นที่น่าพอใจ รุ่น nero ควรใส่ปุ๋ยมากกว่าพันธุ์อื่น ใส่ปุ๋ยเพิ่มเติมตั้งแต่เริ่มเก็บเกี่ยวเพื่อรักษาความแข็งแรงของต้น รสชาติอ่อน เนื้อแน่น จึงสามารถปรุงอาหารได้ทั้งสไตล์ญี่ปุ่น ตะวันตก และจีน

Zelda lime (เซรุดะ ไลมุ) สีเขียวมะนาว ผลยาวประมาณ 20 ซม.ต้านทานโรคไวรัส (CMV, ZYMV) ดอกตัวเมียและดอกตัวผู้มีความสมดุลกัน แม้ในช่วงที่มีอุณหภูมิสูง ติดผลได้ดี แม้ว่าจะสามารถต้านทานโรคไวรัสต่างๆ ได้ แต่ก็สามารถพัฒนาได้เมื่อมีความหนาแน่นของไวรัสสูง แนะนำหั่นเป็นชิ้นกลม หนาประมาณ 1.5 ซม. แล้วผัดในน้ำมันมะกอก จากนั้นปรุงรสด้วยเกลือหรือโชยุ หรือหั่นเป็นชิ้นบาง ๆ และรับประทานดิบนำไปคลุกเกลือหรือดองในน้ำส้มสายชู

Zelda giallo (เซรุดะ จัทโระ) สีเหลืองเข้ม ผลยาวประมาณ 20 ซม.ต้านทานต่อโรคไวรัส (ZYMV, WMV) ปลูกจัดการได้ง่าย ให้ผลผลิตปริมาณน่าพอใจ หั่นทานดิบใส่สลัด หรือ ผัด ต้ม ทอด ให้สีสันสดใส


"ซูกินีผลทรงยาว 3 สีจาก Tokita ซูกินีทรงยาว สีเขียวอ่อนในญี่ปุ่น มีเพียง 2 ผู้ผลิตคือ Zelda lime ของTokita และ Olive young man ของ Sakata สำหรับรีวิวในญี่ปุ่น ซูกีนีสีเขียวเข้ม และ สีเหลือง จะเป็นที่นิยมมากกว่า หรือ จำหน่ายแบบเซททั้ง 3 สี"