Pre Order เมล็ดพันธุ์เมล่อน Earl's Millet Shokakei

  100 เมล็ด 2,480 Baht

เมล็ดพันธุ์เมล่อน Earl's Millet Shokakei

"เมล่อน Millet อ่านตามแบบญี่ปุ่นคือ มิเร โชกะเค รุ่นต้นฤดูร้อน สำหรับลงเพาะในช่วงเดือน 6-7 ในหน้าร้อนของญี่ปุ่น เก็บเกี่ยวช่วงเดือน 10 น้ำหนัก 1.6-1.8 กิโล ผลทรงกลม เปลือกลายเส้นชิดแน่น ตามลักษณะของสายพันธุ์ Earl's ดูหรูหรา สีเขียวอมเทา เนื้อในสีเขียวเหลือง หวาน 14-16 Brix เนื้อฉ่ำ อร่อย

มีความต้านทานโรคใบจุด ราแป้ง เถาแตก(race0,2) เพื่อให้จัดการการปลูกได้ง่ายขึ้น โครงสร้างแข็งแรง ใบไม้ขนาดใหญ่ เหมาะสำหรับช่วงหน้าร้อน หรือ พื้นที่เขตร้อน ระยะเวลาเก็บเกี่ยวที่ญี่ปุ่น 55-60 วันหลังดอกบาน เก็บรักษาได้นาน พร้อมทานได้ประมาณ 7 วันหลังเก็บผล

Earl's Millet หรือ มิเร จากบริษัท Mikado kyowa มีออกมาด้วยกันหลายรุ่น สำหรับรองรับการปลูก ในฤดูกาลต่างๆ พื้นที่ต่างๆของญี่ปุ่น เพื่อให้มีผลผลิตที่มีคุณภาพตามสภาพอากาศตลอดปี รุ่น Shokakei เป็นรุ่นที่ออกใหม่ล่าสุดตั้งแต่ปี 2021 เพื่อทดแทน เมล่อนบางพันธุ์ของบริษัทผู้ผลิต ที่ค่อยๆหายไปจากตลาด โดยที่ Earl's Millet เป็นที่ต้องการมากขึ้นจึงได้เพิ่มรุ่นสำหรับทนร้อนขึ้นมา

เนื่องจากเมล่อน Earl's นิยมนำไปปลูกทำแบรนด์จำหน่าย จึงบรรจุขั้นต่ำที่ 100 เมล็ด ไม่ค่อยพบรีวิวที่แจ้งชื่อพันธุ์ที่แท้จริง เวลาจำหน่ายผลผลิต ญี่ปุ่นมักจะใช้ชื่อว่า Earl's Melon อารึสึ เมล่อน หรือ Musk Melon มะสึคึ เมล่อน พร้อมชื่อแบรนด์ของฟาร์มผู้ปลูก"