Pre Order เมล็ดพันธุ์ Cauliflower Romanesco

เมล็ดพันธุ์ Cauliflower Romanesco

"ดอกกะหล่ำชนิดหนึ่งที่มีต้นกำเนิดในกรุงโรม มีรสชาติคล้ายกับบรอกโคลี แต่เนื้อสัมผัสกรุบกรอบคล้ายกับดอกกะหล่ำ มีรสหวานจางๆ ลักษณะเด่นที่สุดคือ ลักษณะของดอกตูมซึ่งมีโครงสร้างแบบ Fractal รูปทรงที่มีโครงสร้างแบบเรขาคณิต มีลวดลายเกลียวแหลมสวยงาม เป็นระเบียบ แม้แต่อนุภาคเล็กๆ ที่อยู่ภายในก็ก่อตัวเป็นเกลียว ดูเหมือนงานศิลปะตามธรรมชาติอย่างแท้จริง

ในญี่ปุ่นเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า Cauliflower Sangoshou ซังโกะโช ที่แปลว่า แนวปะการัง เนื่องจากมีลักษณะที่ดูคล้ายกัน แม้ว่าจะเป็นผักชนิดใหม่ในญี่ปุ่น และมีปริมาณการผลิตน้อย แต่ก็เริ่มพบเห็นได้ในซูเปอร์มาร์เก็ตทั่วไปเมื่อไม่นานมานี้ การเพาะปลูกโดยส่วนใหญ่อยู่ในจังหวัดฟุกุโอกะและมิยางิ ในญี่ปุ่น มีจำหน่ายผักชนิดนี้ ภายใต้ชื่อผลิตภัณฑ์ เช่น Karikkoly , Karibro, Karigai kun, Dragon Spiral

มีสารอาหาร วิตามินมากมายหลายชนิด แต่ที่มากที่สุดคือ วิตามิน C และ ธาตุเหล็ก

อุณหภูมิที่เหมาะสมสำหรับการงอกคือ 20-25°C  ใช้เวลาประมาณหนึ่งสัปดาห์ในการงอก  ระยะห่างระหว่างต้น 35-40 ซม. และระหว่างแถว 60-70 ซม. ช่วงย้ายปลูกหากอยู่ในสภาพอากาศร้อนควรจัดการในตอนเย็นจะดีที่สุด  

ค่าความเป็นกรดของดินที่แนะนำคือ pH 6 ถึง 6.5
ควรใช้ดินที่อุดมสมบูรณ์ มีแดดจัด มีการระบายน้ำได้ดี 

บริษัทเมล็ดพันธุ์
โตคิตะ ได้นำเสนอ ออกมาด้วยกัน 3 รุ่น ที่รองรับให้เหมาะกับ สภาพอากาศ ทั้งเขตเย็น และเขตอุ่นในญี่ปุ่น 
  • Da vinci (ดาวินชี่) ดะวินจิ , 
  • Michelangelo (ไมเคิลแองเจโล) มิเครันเจโระ 
  • Raphael (ราฟาเอล) ราฟาเอโระ 

เมล็ดพันธุ์นี้มาจากโครงการที่ชื่อว่า Gusto Italia ของ Tokita ร่วมมือกับอิตาลีเพื่อส่งเสริมการค้า การปรับปรุงพันธุ์ผักจากประเทศต่างๆ ให้เข้ากับสภาพอากาศในญี่ปุ่น  แนะนำวัฒนธรรมอาหารอิตาเลียนในญี่ปุ่น"

  50 เมล็ด 290 Baht
200 เมล็ด 530 Baht
1,000 เมล็ด 2,580 Baht (เมล็ดเคลือบ)

Da vinci (ดาวินชี่)ดะวินจิ

"ดอกตูม รูปร่างสวยงามเหมือนปะการัง แข็งแรง เติบโตง่าย ระยะเวลาที่ญี่ปุ่น 75-90 วันหลังย้ายปลูก ทนทานต่อสภาพอากาศหนาวเย็นได้มาก มีรสหวานกว่าดอกกะหล่ำทั่วไป"



  50 เมล็ด 290 Baht
200 เมล็ด 530 Baht
1,000 เมล็ด 2,800 Baht (เมล็ดเคลือบ)

Michelangelo (ไมเคิลแองเจโล)
มิเครันเจโระ

"มีความทนทานต่อความร้อนในระดับหนึ่ง เมื่อเทียบกับโรมาเนสโกทั่วไป ผลกระทบหรือความเสียหาย จากการปลูกในที่อุณหภูมิสูงเกิดได้น้อยลง ระยะเวลาที่ญี่ปุ่น 75-80 วันหลังย้ายปลูก ในฤดูใบไม้ผลิ และ 110 วัน ในฤดูใบไม้ร่วง"




  50 เมล็ด 290 Baht
200 เมล็ด 530 Baht
1,000 เมล็ด 2,800 Baht (เมล็ดเคลือบ)

Raphael (ราฟาเอล)ราฟาเอโระ

"ระยะเวลาออกดอก ช้ากว่ารุ่นดาวินชี่ และมีความต้านทานต่อความหนาวเย็นได้ดีเยี่ยม ที่ญี่ปุ่นเหมาะในพื้นที่เขตอุ่น หว่านในช่วงหน้าร้อน เดือน 7-9 เก็บเกี่ยวตั้งแต่ต้นปีเป็นต้นไป"