Pre Order เมล็ดพันธุ์มะเขือเทศ Mini Tomato Toscana Violet

  8 เมล็ด 430 Baht
 100 เมล็ด 2,250 Baht

เมล็ดพันธุ์มะเขือเทศ
Toscana Violet

"โทสึคานะ ไบโอเล็ตโตะ มะเขือเทศขนาดเล็ก 20-25 กรัม สีแดงอมม่วง มีสารแอนโทไซยานิน ที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระ เมื่อสุกเต็มที่จะมีเนื้อสัมผัสคล้ายองุ่น และมีรสเปรี้ยว ความหวานที่ผู้ผลิตแจ้งไว้ 7-9 Brix แต่รีวิวจากผู้ปลูกในญี่ปุ่น หวานถึง 11-12 Brix มีความต้านทานโรคใบเหี่ยว (F1) , ใบเหี่ยวครึ่งซีก (V) และไวรัส ToMV (ชนิด Tm-1) ลดปริมาณไนโตรเจนลงเล็กน้อย เพื่อไม่ให้เกิดผลแตก แต่อย่าลืมแร่ธาตุอื่นๆให้เพียงพอ

ที่ญี่ปุ่นมีการปลูกในโรงเรือน ระบบต่างๆ เช่น ควบคุมการปลูกเพื่อเร่งการเจริญเติบโตและเก็บเกี่ยว หรือ ปลูกเพื่อให้เก็บเกี่ยวช้าออกไป ปลูกได้ในทุกภูมิภาค ทั้งเขตเย็น และ เขตอุ่น ทำให้สามารถมีผลผลิตได้ตลอดปี

แต่ถ้าปลูกตามธรรมชาติ ระบบเปิด หรือสวนครัวตามบ้านทั่วไป ระยะเก็บเกี่ยวมะเขือเทศพันธุ์ Toscana Violet นี้ จะอยู่ในช่วงหน้าร้อนของญี่ปุ่นคือ ตั้งแต่เดือน 7 เป็นต้นไป เลยไปจนถึงเดือน 10 เขตอุ่นของญี่ปุ่น จะลงเพาะช่วงเดือน 2 ที่อากาศยังเย็นอยู่

Toscana Violet คือมะเขือเทศที่ถูกพัฒนาขึ้นสำหรับตลาดในญี่ปุ่นโดยเฉพาะ โดย Mr.Mauro นักเพาะพันธุ์มะเขือเทศระดับโลกชาวอิตาลี Toscana Violet คือหนึ่งในกลุ่ม Mauro's Mediterranean Tomato Series โปรเจคมะเขือเทศเมดิเตอร์เรเนียนของ Mr.Mauro ที่มีมากกว่า 10 สายพันธุ์ เพื่อบริษัท Pioneer Ecoscience ที่มาของชื่อพันธุ์นี้ได้มาจาก ไร่องุ่น Toscana บนเนินเขา Tuscany ในอิตาลี

Mr. Mauro กล่าวว่า ที่สุดของผู้เพาะพันธุ์ก็คือการเป็นศิลปิน เช่นเดียวกับที่จิตรกรใช้พู่กันบนผืนผ้าใบทุกวัน กิจวัตรประจำวันของ Mr. Mauro ก็คือ การผสมมะเขือเทศข้ามสายพันธุ์ อย่างเข้มข้นซ้ำแล้วซ้ำเล่า แรงบันดาลใจของศิลปิน สามารถมาจากเวลาหรือสถานที่ใดก็ได้ แม้ว่าเป็นเวลาตี 2 ที่นอนอยู่บนเตียง เขาก็ไม่ลังเลเลย ที่จะรีบออกไปในสวนหลังบ้าน และเริ่มทำตามไอเดียที่ได้ เขาเป็นผู้เชี่ยวชาญที่ให้ความสำคัญกับ รสชาติของมะเขือเทศ และเพาะพันธุ์มะเขือเทศมาเป็นเวลากว่าครึ่งศตวรรษ"