Pre Order เมล็ดพันธุ์มะเขือเทศ Mini Tomato Rosso Napolitan

  8 เมล็ด 430  Baht
 100 เมล็ด 2,250 Baht

เมล็ดพันธุ์มะเขือเทศ
Rosso Napolitan

"โรสโสะ นะโปริตัน มะเขือเทศสีแดง ผลทรงรี ขนาดเล็ก 10-15 กรัม หวาน 8-10 Brix มีความต้านทานโรคเหี่ยว Wilt Disease(F1) , เหี่ยวครึ่งซีก Verticillium Wilt , ไวรัส ToMV(Tm-2)โตเร็วทนร้อน และ เย็น ที่ญี่ปุ่นปลูกได้ทั้งเขตเย็น ไปจนถึงเขตอุ่น ทั้งแบบโรงเรือนควบคุม และ ระบบเปิด 

ผู้พัฒนาได้แนะนำ ควรเพิ่มไนโตรเจน และโพแทสเซียมขึ้นเล็กน้อย แต่อย่างไรก็ตาม การจัดการปุ๋ยที่เหมาะสม ควรอาศัยการวิเคราะห์ดินร่วมด้วย ส่วนแร่ธาตุ เช่น แคลเซียม แมกนีเซียม ใช้และติดตามผลอย่างจริงจัง จะช่วยรักษาผลผลิต เพิ่มรสชาติ ความอ่อนแอที่เกิดจากศัตรูพืชก็น้อยลง หากใช้การปลูกระบบน้ำหยด ให้ระวังความแห้ง

สำหรับพันธุ์นี้สถาบัน Kagawa Education Institute of Nutrition และ Osaka Prefecture University ได้วิจัยโดยนำมาเทียบกับ มะเขือเทศสีชมพูลูกใหญ่ พบว่ามะเขือเทศ Rosso Naporitan มีฟรุกโตสมากกว่าประมาณ 3 เท่า , มีโพรลีน Proline ที่เป็นส่วนประกอบสำคัญของคอลลาเจน ประมาณ 9 เท่า ,มีไลโคปีนมากกว่าประมาณ 6 เท่า

Rosso Napolitan คือมะเขือเทศที่ถูกพัฒนาขึ้นสำหรับตลาดในญี่ปุ่นโดยเฉพาะ โดย Mr.Mauro นักเพาะพันธุ์มะเขือเทศระดับโลกชาวอิตาลี ผู้เชี่ยวชาญที่ให้ความสำคัญกับ รสชาติของมะเขือเทศ และเพาะพันธุ์มะเขือเทศมาเป็นเวลากว่าครึ่งศตวรรษ Rosso Napolitan คือหนึ่งในกลุ่ม Mauro's Mediterranean Tomato Series โปรเจคมะเขือเทศเมดิเตอร์เรเนียนของ Mr.Mauro ที่มีมากกว่า 10 สายพันธุ์ 

ในบรรดามะเขือเทศเมดิเตอร์เรเนียนของ Mauro พันธุ์นี้มีไลโคปีนและโพรลีนสูงเป็นพิเศษ ซึ่งช่วยเรื่องผิวพรรณสวยสุขภาพดี นอกจากนี้ยังมี กรดกลูตามิกจำนวนมาก ที่เป็นส่วนประกอบของความอูมามิ เป็นพื้นฐานของความอร่อย มีความเปรี้ยวปานกลาง รสหวานนุ่ม ทานดิบ หรือนำไปผัดกับเกลือ และน้ำมันมะกอกก็อร่อยในแบบอาหารอิตาเลียนแท้"