Pre Order เมล็ดพันธุ์ Organic Chrysanthemum (Edible Flower)

  150 เมล็ด 250 Baht

เมล็ดพันธุ์ Organic Chrysanthemum
(Edible Flower)

"รู้จักกันในชื่อไทยว่า ดอกเก๊กฮวย อ่านตามแบบญี่ปุ่น คือ Ku ri san se ma mu คุริซันเซมะมุ นิยมใช้ทำชาเก๊กฮวย ใส่ในสลัด และทำเป็นไม้ตัดดอก ตกแต่งได้อีกด้วย ขนาดต้นสูง 80-100 ซม.

ชาเก๊กฮวยซึ่งเป็นที่นิยมในร้านอาหารจีน มีรูปลักษณ์ที่สวยงาม ให้ความสดชื่น และอร่อย เป็นที่คุ้นเคยในญี่ปุ่น และได้รับความนิยมไปทั่วโลก ในประเทศจีนมีการใช้เป็นยาสมุนไพรมานับพันปีแล้ว เนื่องจากมีประโยชน์มากมาย นอกเหนือจากรูปลักษณ์และรสชาติ เป็นดอกไม้สมุนไพรที่กล่าวกันว่า ถูกบันทึกในตำราทางการแพทย์ ตั้งแต่ราวปีคริสตศักราช 500

นิยมนำมาใช้รักษาอาการไข้ ปวดเวียนศีรษะ หวัด เจ็บคอ แก้อักเสบ หูอื้อ จนไปถึงรักษาสิว ประกอบไปด้วยวิตามินซี วิตามินเอ เบต้าแคโรทีน แคลเซียม ใยอาหาร โฟลาซิน (หนึ่งในวิตามินบี) เหล็ก แมกนีเซียม ไนอาซิน โพแทสเซียม ไรโบฟลาวิน และส่วนประกอบของน้ำมันหอมระเหย

  • ช่วยลดความดันโลหิต ลดการอักเสบ ทำให้จิตใจสงบ ผ่อนคลายร่างกาย ต้านอนุมูลอิสระ และแร่ธาตุต่างๆยังช่วยขจัดฮอร์โมนความเครียดที่ไม่จำเป็นออกจากร่างกาย

  • มีฤทธิ์ต้านการอักเสบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งอาการบวมที่คอ อาการตาแดง คัน เจ็บคอ คัดจมูก และปวดศีรษะ

  • ปรับภูมิคุ้มกัน ประกอบด้วยวิตามินซีและวิตามินเอจำนวนมาก ซึ่งจำเป็นต่อการเพิ่มภูมิคุ้มกัน และยังมีแร่ธาตุเช่น แมกนีเซียม แคลเซียม โพแทสเซียม ซึ่งมีความสำคัญต่อภูมิคุ้มกัน วิตามินซีช่วยกระตุ้นการผลิตเซลล์เม็ดเลือดขาวที่ปกป้องร่างกายจากเชื้อโรคและสารแปลกปลอม

  • ช่วยต่อต้านริ้วรอยบนผิว ชาเก๊กฮวยมีเบต้าแคโรทีนจำนวนมาก ซึ่งจะถูกเปลี่ยนเป็นวิตามินเอในร่างกาย วิตามินเอเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยขจัดเซลล์ที่ได้รับความเครียดและความเสียหายจากการเกิดออกซิเดชัน ช่วยปรับปรุงผิวที่หยาบกร้าน รอยแดง โรคสะเก็ดเงิน และกลาก และบรรเทาอาการที่เกี่ยวข้องกับอายุ เช่น ริ้วรอยและจุดด่างดำแห่งวัย

  • เพื่อสุขภาพดวงตา เบต้าแคโรทีน (วิตามินเอ) ช่วยปกป้องดวงตาจากการมองเห็นไม่ชัด โรคต้อกระจก จอประสาทตาเสื่อม

  • เพื่อการทำงานของหัวใจ จากการศึกษาพบว่า การดื่มชาเก๊กฮวยเป็นประจำ ช่วยป้องกันโรคหัวใจและหลอดเลือด เช่น หัวใจวาย โรคหลอดเลือดในสมอง และภาวะหลอดเลือดแข็งตัว

  • สำหรับโรคกระดูกพรุน สารสกัดจากเก๊กฮวย มีความสามารถในการป้องกันการสูญเสียแร่ธาตุในกระดูกได้"