Pre Order เมล็ดพันธุ์ Carrot สีม่วง Purple Target


350 Baht
  (ประมาณ 280 เมล็ด) 

680 Baht
  (1,000 เมล็ด) 

เมล็ดพันธุ์
Carrot สีม่วง Purple Target

"แครอทสีม่วงเข้ม ไปจนถึงแกนกลาง สวยสดใส ช่วยเพิ่มสีสันให้กับเมนูอาหาร เนื้อสัมผัสกรุบกรอบ ระยะเวลา 120 วันหลังหยอดเมล็ด ขนาดยาว 20-23 cm เส้นผ่านศูนย์กลาง 3 cm อุณหภูมิการงอก 15~25℃ ระยะห่างระหว่างต้น 6~8cm

ทนอากาศร้อนปานกลาง ในเขตอุ่นญี่ปุ่น สามารถลงปลูกได้ทั้งช่วงอากาศเย็น เก็บเกี่ยวในเดือนฤดูร้อน และลงปลูกช่วงฤดูร้อนในเดือน 7-9 เก็บเกี่ยวช่วงปลายปีเดือน 10-12

แครอทสีม่วงมีหลายประเภท ไม่ใช่ทุกพันธุ์ที่มีเนื้อในสีม่วง อาจมีเนื้อในสีเหลือง ส้ม ปนขาว แครอทสีส้มทั่วไปความหวานจะอยู่ที่ 6-8 Brix และความหวานจะออกมาเมื่อถูกความร้อน แต่แครอทสีม่วงโดยทั่วไปจะหวานที่ประมาณ 12 Brix แม้ทานดิบก็มีรสหวาน ทานง่าย เนื้อสัมผัสอาจจะไม่แตกต่างจากแครอทสีส้มทั่วไปมากนัก แต่ผู้ที่ทานส่วนใหญ่รู้สึกว่า มีปริมาณน้ำน้อยกว่า และมีรสชาติที่เข้มข้นกว่า ถ้าดูรีวิวจากคนที่ได้ทานจริงๆแล้ว จะเห็นว่า ชอบในความหวานตามธรรมชาติของแครอทสีม่วง อาจจะไม่ค่อยเห็นแครอทสีม่วงตามซูเปอร์มาร์เก็ตบ่อยนัก ขึ้นอยู่กับภูมิภาค ฤดูกาล แต่สามารถซื้อได้ตามร้านค้าออนไลน์

แครอทสีม่วง มีปลูกในหลายพื้นที่ แต่ส่วนใหญ่การผลิตหลักจะอยู่ที่ฮอกไกโด สีของแครอทที่ได้ อาจแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับดินและสภาพแวดล้อมที่ปลูก แต่ไม่มีปัญหาเรื่องรสชาติหรือคุณค่าทางโภชนาการแต่อย่างใด"

ข้อควรระวังในการใช้งานแครอทสีม่วง 
1) แอนโทไซยานินซึ่งเป็นเม็ดสีธรรมชาติ กำจัดออกได้ยากเมื่อไปเกาะเขียงไม้ ดังนั้นเวลาหั่นแครอทสีม่วงต้องระวังอย่าให้น้ำกระเซ็น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อแอนโทไซยานินสัมผัสกับเสื้อผ้า จะกำจัดออกได้ยาก ใช้เขียงพลาสติกและล้างทันทีหลังการใช้งานเพื่อหลีกเลี่ยงคราบสี

2) แอนโทไซยานิน มีความไวต่อความร้อน หากใช้การต้ม สีม่วงจะละลายออกมา แครอทม่วงมีรสหวานเข้มข้นและรับประทานง่าย จึงแนะนำให้รับประทานแบบดิบๆ ในรูปแบบ หั่นแท่งหรือสลัด แทนการต้ม

3) หากนำไปดอง ควรดองแยก ไม่รวมกับผักอื่นๆ เพราะจะทำให้ผักอื่นๆเปลี่ยนสีไปด้วย

คุณค่าทางโภชนาการ

โพลีฟีนอล (แอนโทไซยานิน)
มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ ป้องกันโรคที่เกี่ยวข้องกับวิถีชีวิต ช่วยป้องกันความชรา ฟื้นตัวจากอาการตาล้า และหลายๆ คนก็ใช้สารแอนโทไซยานินเพื่อรักษาสุขภาพดวงตา

มีวิตามินซีปริมาณมาก
ช่วยปรับปรุงภูมิคุ้มกัน มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ ฟื้นฟูความเหนื่อยล้า ต่อต้านริ้วรอย ช่วยเรื่องผลิตคอลลาเจน ป้องกันภาวะหลอดเลือดแข็งตัว