Pre Order เมล็ดพันธุ์ข้าวโพดหวาน Canberra 86

70 Seeds 290 Baht
200 Seeds 400 Baht

เมล็ดพันธุ์ข้าวโพดหวาน CANBERRA 86

"แคนเบอร์รา ข้าวโพดหวานพันธุ์สีเหลือง คุณภาพดี ผลใหญ่ที่เหมาะสำหรับทำข้าวโพดย่าง น้ำหนักเฉลี่ย 420g ระยะเวลาที่ญี่ปุ่น ประมาณ 86 วัน หลังหยอดเมล็ด ความสูงต้นประมาณ 190 ซม. แข็งแรง จัดการได้ง่าย พันธุ์นี้ที่ญี่ปุ่นในเขตอุ่น เริ่มปลูกช่วงฤดูใบไม้ผลิในเดือน 4 เก็บผลผลิตในช่วงหน้าร้อนในเดือน 7

มีคำกล่าวในญี่ปุ่นที่ว่า ข้าวโพดแคนเบอร์รา เป็นข้าวโพดย่างที่ดีที่สุด ด้วยน้ำหนัก เมล็ดที่แข็ง สามารถเอาเมล็ดออกได้ด้วยนิ้วมือ ข้าวโพดหวานสายพันธุ์ใหม่ๆ จะมีขนาดเล็ก เปลือกบาง จึงไม่เหมาะสำหรับนำมาย่างและราดซอส ความต้องการพันธุ์แคนเบอร์รา ลดลง เนื่องจากความต้องการ การทานแบบง่ายๆ สะดวก ซึ่งในยุคสมัยนึง แคนเบอร์รา เคยเป็นที่นิยมสำหรับแผงขายข้าวโพดย่างในช่วงฤดูร้อนญี่ปุ่น

แต่แนวคิดเรื่องการฟื้นฟู ให้ข้าวโพดแคนเบอร์รา กลับมาอีกครั้ง เป็นหนึ่งในความฝันที่มีมายาวนานของเวบขายผลผลิตออนไลน์ Toyosu Ichiba (www.tsukijiichiba.com) ซึ่งรวบรวม จัดส่งวัตถุดิบ ผัก ผลไม้ตามฤดูกาล และผลิตภัณฑ์จากทะเล เกษตรกร ที่เข้าร่วมปลูกข้าวโพดแคนเบอร์ราให้ Toyosu Ichiba ได้เตรียมเก็บเกี่ยวผลผลิตไว้ที่ประมาณ 4,000 ต้น จะถูกเก็บเกี่ยวก่อนรุ่งสางซึ่งมีปริมาณน้ำตาลสูงสุด สำหรับจำหน่ายช่วงฤดูร้อน รสชาติแห่งความคิดถึง แคนเบอร์รา ได้กลับมาแล้ว"