Pre Order เมล็ดพันธุ์มะเขือเทศ Sun Gold Mini Tomato

20 Seeds 390 Baht

เมล็ดพันธุ์มะเขือเทศ Sun Gold Mini Tomato

"มะเขือเทศพันธุ์เล็กขนาด 12-14 กรัม สีส้ม ความหวาน 9-10 Brix เป็นพันธุ์พื้นฐานที่นิยม ในต่างประเทศ ได้รับรางวัล RHS Award of Garden Merit

มีความต้านทานโรค ToMV(Tm-2a), โรคเหี่ยว race 1 หากปลูกระบบเปิด อาจมีผลแตกบ้าง พันธุ์จาก ผู้ผลิต Tokita"
 
 
ข้อมูลเพิ่มเติมนอกเหนือจาก แคตาลอคของผู้ผลิต
 
ขนาดที่ได้อาจผลใหญ่ถึง 15-20 กรัม เป็น Mini Tomato ที่ค่อนข้างผลใหญ่ ให้ผลทรงกลมสวยงาม พันธุ์ที่ Tokita นำมาจำหน่ายนี้ เป็นพันธุ์ที่นิยมของทางยุโรปมาเป็นเวลานาน 
 
มีความหวานมากกว่า ความเปรี้ยวปานกลาง ซึ่งเป็นรสชาติที่ ทานเท่าไรก็ไม่เบื่อ ทานเป็นของกินเล่น ทานดิบ หรือนำไปปรุงก็อร่อย 
 
และสามารถ เพลิดเพลิน กับรสชาติได้หลายระดับ ตั้งแต่ เก็บเกี่ยวตอน ยังไม่สุกเต็มที่ จะได้รสชาติแบบหนึ่ง และเมื่อ สุกเต็มที่แล้ว รสชาติจะหวานเข้มข้นยิ่งขึ้น นี่คือเสน่ห์ของซันโกลด์
 
เป็นพันธุ์โตไว ต้านทานโรค ต้นมีความแข็งแรง ไม่ใช่แค่เพาะปลูกระยะสั้น แต่สามารถปลูกระยะยาว เก็บเกี่ยวผลผลิตจำนวนมาก ไปพร้อมกับการเจริญเติบโต 
 
แม้จะทนต่อไวรัส โรคเหี่ยว แต่ผลก็แตกได้หากโดนฝน หรือให้น้ำมากเกินไป ที่ญี่ปุ่นพันธุ์นี้เหมาะสำหรับ ปลูกฤดูร้อน ฤดูใบไม้ร่วง เป็นหลัก ซึ่งจะไม่ก่อให้เกิดปัญหากับผลผลิต แต่ถ้ามีฝนควรมีที่กำบัง หรือ ปลูกในโรงเรือน เพื่อป้องกันปัญหาผลแตก

วิธีการปลูก เหมือนกับมะเขือเทศเชอรี่ทั่วไป แต่เป็นพันธุ์ที่โครงสร้างต้นค่อนข้างแข็งแรง จึงไม่ควรใส่ปุ๋ยมากไป และผิวมะเขือเทศบางต่อการปริแตก ระวังเรื่องฝน จัดการให้ปุ๋ยและน้ำอย่างเหมาะสมโดยสังเกตจากสภาพต้น