Pre Order เมล็ดพันธุ์ข้าวโพดหวาน Picnic Corn

500 Seeds 970 Baht

เมล็ดพันธุ์ข้าวโพดหวาน PICNIC CORN

"ข้าวโพดหวานสีเหลือง ระยะเวลาที่ญี่ปุ่น ประมาณ 84 วัน ทรงป้อมๆสั้นๆขนาดฝ่ามือ ยาว 12-15 cm. ระดับความหวาน จากข้อมูลผู้ปลูกขายผลผลิตโฆษณาไว้อยู่ที่ 18-19 Brix  ขนาดประมาณ 280 กรัม ต้นสูงประมาณ 190 cm. 

Picnic Corn เป็นที่นิยมทั้งจากการขายตรงจากไร่ ตลาด หรือ ตามร้านออนไลน์ กล่าวว่าถ้าได้ลองครั้งนึงก็จะติดใจในรสชาติ เนื้อเม็ดนุ่ม เอกลักษณ์ของพันธุ์นี้คือ ยิ่งแช่เย็น ความหวานก็จะยิ่งเพิ่มขึ้น อายุการเก็บรักษาได้นาน หวานเหมือนทานผลไม้ อร่อย แม้ทานดิบ

ด้วยขนาดที่เล็ก ใส่หม้อได้ขนาดกำลังดี พกพาสะดวก เป็นที่นิยมในหมู่เด็กๆ ที่สามารถหยิบทานได้สะดวก ทานหมดในคราวเดียว เป็นพันธุ์ที่ได้รับการตอบรับดี เมล็ดจะหมดหลังจากเปิดจำหน่ายภายในไม่กี่เดือนของทุกปี ที่ญี่ปุ่นมีรีวิวเป็นจำนวนมาก นำไปทำขนม อาหาร แบบต่างๆ"


ความเป็นมาของ Picnic Corn

               "ในวันที่อากาศร้อนๆทำไมต้องกินข้าวโพดย่างด้วย? พอย่างแล้วราดซอสเหนียวๆก็กินแล้วเปื้อนปากเลอะเทอะ ถ้าไปเดทแล้วกินต่อหน้าแฟนให้อยู่ในสภาพสวยๆก็กินลำบาก" เป็นเรื่องที่ได้ยินมาบ้างจากคำบอกเล่าของสาวๆ มันเป็นเหมือนประเพณีกินข้าวโพดย่างกันในหน้าร้อนญี่ปุ่น เมื่อนึกถึงข้าวโพดย่างก็จะนึกถึงกลิ่นหอมๆของมัน

จากการผสมพันธุ์ข้าวโพดด้วยวิธีธรรมชาติของบริษัทเรา (บริษัท Pioneer) จะด้วยความกรุณาจากสวรรค์หรืออย่างไรก็ตาม ได้ข้าวโพดหวานพันธุ์เล็กออกมา ทั้งๆที่ผลผลิตสวยงาม และความหวานมีมากกว่าพันธุ์ Mirai ที่มีชื่อเสียงในตลาดข้าวโพด แต่ด้วยเหตุผลเรื่องขนาดเล็กพันธุ์นี้จึงไม่ได้รับการประเมิน

แต่พอลองแบ่งข้าวโพดไปให้ร้านอาหารที่รู้จักกัน และแบ่งให้ภรรยาทาน คำตอบที่ได้กลับมาคือ "เป็นขนาดที่กำลังดีสำหรับการไดเอท ใส่เตาอบหรือหม้อได้กำลังดีโดยไม่ต้องหั่น" และมีอีกเสียงบอกมาว่า ลองเอาไปแช่เย็นแล้วทาน อร่อยมาก หรือแช่เย็นแรพไว้ แกะทานเมื่อไรก็ได้

ทางผู้ผลิตได้ยินอย่างนั้นก็แปลกใจ ไม่เคยคิดเรื่องนี้มาก่อนว่าทำให้เย็นแล้วกินจะอร่อยขนาดนั้น จากนั้นจึงได้ลองนำข้าวโพดหลายๆพันธุ์มาลองแรพ แช่เย็นแล้วทาน พบว่า Picnic Corn คงความหวานที่สุดรสชาติดี และไม่เหนียวด้วย 

ทางผู้ผลิตจึงได้นำเรื่องนี้มาเป็นจุดขาย และสร้าง คาแรคเตอร์หมีสองตัวเพื่อการจดจำขึ้นมา สีฟ้า Cool Nik Kun (คูรุนะ นิคคุคุง) สีชมพู Sweet na Pik Chan (สวีทโตะนะ พิคคุจัง) คุณสมบัติของข้าวโพด บวกกับคาแรคเตอร์ที่น่ารัก เป็นที่ตอบรับดีโดยเฉพาะลูกค้าสุภาพสตรี

ด้วยการตอบรับอย่างดีจากลูกค้าและทุกๆคน  นี่จึงเป็นจุดเปลี่ยนจากที่เคยคิดจะล้มเลิกสินค้าตัวนี้ไป จึงอยากให้ทุกคนได้ลอง



สารอาหารในข้าวโพดหวาน
เป็นผักที่ให้พลังงานที่ดีในช่วงหน้าร้อน มีแคลอรีสูง เหมาะสำหรับเด็กที่ใช้พลังงานในวันที่อากาศร้อนๆ นอกจากโปรตีนและไขมันในข้าวโพดแล้วยังอุดมสมบูรณ์ไปด้วย วิตามิน B1, B2 ,E ช่วยการฟื้นฟู  ป้องกันริ้วรอย โลหิตจาง มีใยอาหาร เซลลูโลสช่วยเรื่องท้องผูก ป้องกันโรคอ้วน นอกจากนี้ยังช่วยในการป้องกันไขมันในเลือด เป็นผักที่ผู้หญิงน่าจะชื่นชอบ ได้ทั้งสุขภาพ และความงาม