Pre Order เมล็ดพันธุ์ข้าวโพดหวาน Kimihime



ขาดตลาด

เมล็ดพันธุ์ข้าวโพดหวานสีเหลือง 
Kimihime (คิมิฮิเมะ)

 "ข้าวโพดหวานสีเหลือง มีเนื้อสัมผัสที่ดี ผิวบางเนื้อนุ่ม รสหวาน ระยะเวลาที่ญี่ปุ่นประมาณ 84 วัน หลังหยอดเมล็ด ขนาด 400 กรัม ความยาว 18 cm. เมล็ดเรียงแถว 16-18 แถว ความหวานประมาณ 19  Brix 

จะทานดิบ ต้ม หรือ นำไปย่าง ความหวานก็กระจายไปทั่วปาก สินค้าจาก บริษัท FUJII  ข้าวโพด Kimihime เป็นพันธุ์ที่หายาก เพราะไม่มีจำหน่ายทั่วไป เหมือนพันธุ์มีชื่ออื่นๆ แหล่งผลิตหลักอยู่ที่ นากามิจิ เมืองโคฟุ จังหวัดยามานาชิ เป็นสินค้าที่สหกรณ์การเกษตร JA Fuefuki โปรโมท จัดจำหน่าย

บริเวณพื้นที่ปลูก เมืองโคฟุ จังหวัดยามานาชินี้ มีลักษณะเป็นแอ่งน้ำ โอบล้อมด้วยภูเขาสูงรอบทิศ 360 องศา ซึ่งภูเขาไฟฟูจิอยู่ห่างออกไปประมาณ 20 กม. ลุ่มน้ำโคฟุนี้เป็นที่ปลูกข้าวโพดหวานที่มีชื่อเสียง อื่นๆอีก เช่น Gold Rush เนื่องจากสภาพภูมิประเทศลักษณะนี้ อุณหภูมิกลางวันและกลางคืนแตกต่างกันมาก เหมาะแก่การปลูกข้าวโพด กลางคืนที่อากาศเย็น ช่วยให้พืชสามารถเก็บสารอาหารได้โดยไม่ต้องใช้พลังงานเพิ่ม เป็นผลให้ผลิตข้าวโพดที่มีความหวานสูงได้

ความสดคือหัวใจสำคัญของข้าวโพด หลังจากเก็บเกี่ยวแล้วปริมาณน้ำตาลจะลดลงเรื่อยๆ ที่นี่จะจัดส่งสินค้าในวันที่เก็บเกี่ยวเพื่อให้ลูกค้าได้เพลิดเพลินกับความอร่อย ของ คิมิฮิเมะ หากต้องการลิ้มลอง คิมิฮิเมะที่ปลูกจากลุ่มน้ำโคฟุ ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องความหวานฉ่ำ สามารถหาได้ที่ ตลาดสินค้าเกษตรฟูโดกิโนะโอกะ ในเขตนากามิจิ ซึ่งจะเก็บเกี่ยวตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายนถึงกลางเดือนสิงหาคม หรือสั่งซื้อทางออนไลน์ แม้จะเป็นพันธุ์ที่หาทานได้ยาก แต่มีรีวิวจำนวนมาก นำไปทำขนม ไอศครีม ซุป และอื่นๆ"
 
ซุปข้าวโพด คิมิฮิเมะ