Pre Order เมล็ดพันธุ์ข้าวโพดหวานสองสี Yume no Corn Big 85

55 Seeds 300 Baht
200 Seeds 420 Baht

เมล็ดพันธุ์ข้าวโพดหวานสองสี 
Yume no Corn Big 85(ยูเมะโนะคอร์นบิ๊ก85)

"ข้าวโพดหวานสองสี ระยะเวลาที่ญี่ปุ่น 85 วันโดยประมาณหลังหยอดเมล็ด น้ำหนัก ประมาณ 410 กรัม ความสูงของต้นค่อนข้างกะทัดรัด ขนาด 170 cm.จัดการได้ง่าย ความหวานเฉลี่ย 17 Brix

ก่อนหน้ามีรุ่น Yume no Corn
ความต่างอยู่ที่ รุ่น Yume no Corn Big 85 ต้นเตี้ยกว่ารุ่นดั้งเดิม ผลมีขนาดใหญ่ขึ้น เลือกปลูกได้ ทั้งสองรุ่น ตามขนาดผลที่ต้องการนำไปเป็นจุดขายหรือใช้ในเมนูต่างๆ

ข้าวโพดทั่วไปสูญเสียความสดและปริมาณน้ำตาลอย่างรวดเร็วหลังการเก็บเกี่ยว จึงควรทานให้เร็วที่สุด อย่างไรก็ตาม Yume no Corn จะสูญเสียความสดและปริมาณน้ำตาลอย่างช้าๆ หลังการเก็บเกี่ยว จึงเหมาะสำหรับการซื้อจำนวนมาก

รสชาติและเนื้อสัมผัส มีคำใช้เรียกพันธุ์นี้ว่า Fruit Corn ข้าวโพดผลไม้ หวาน ผิวเม็ดบางและนิ่ม เด็กๆทานได้ง่าย เป็นที่นิยม เป็นพันธุ์ที่มีขายทั้งใน Supermarket ขายตรงจากไร่ และทางออนไลน์ ราคาแตกต่างกันตามพื้นที่ผลิต

Yume no Corn เป็นพันธุ์ปลูกง่าย จึงมีการปลูกทั่วประเทศญี่ปุ่น แต่ฤดูกาลเก็บเกี่ยวจะแตกต่างกันระหว่างเขตอุ่นและเขตหนาว หลักๆจะเก็บในช่วงฤดูร้อน ฮอกไกโดเป็นแหล่งผลิตหลักของข้าวโพด Yume no Corn เป็นที่ที่จะปลูกได้ความหวานมากที่สุด นอกจากฮอกไกโดแล้ว ยังปลูกในสถานที่ที่เรียกว่า อุคิชิมะในเมืองอินาชิกิ จังหวัดอิบารากิ ถ้าไปเที่ยวฮอกไกโดในช่วงเดือน 7-8 หรือจังหวัดอิบารากิ ในช่วงเดือน 6-8 อาจลองหาข้าวโพดสองสี Yume no Corn ช่วงเก็บเกี่ยว จากร้านค้าขายตรงใกล้พื้นที่การผลิต"