Pre Order เมล็ดพันธุ์ Organic Radicchio Rosso di Treviso Precoce

 250 เมล็ด 290 Baht

เมล็ดพันธุ์
Organic Radicchio Rosso di Treviso Precoce

"ผัก แรดิชิโอ สีม่วงแดงตัดสีขาว สวยงาม รูปทรงรักบี้ ผักพื้นบ้านของเมืองTreviso ประเทศอิตาลี ความยาวประมาณ 20 cm.รับประทานดิบได้ มีรสขมเล็กน้อย เหมาะทานเป็นเครื่องเคียงเมนูย่าง ใส่สลัด พาสต้า อายุเก็บเกี่ยวประมาณ 100-120 วันหลังเพาะเมล็ด ระยะห่างระหว่างต้นประมาณ 25 cm.

การปลูกในญี่ปุ่นค่อนข้างน้อย ส่วนใหญ่นิยมนำเข้าจากอิตาลี 
ใช้ในร้านอาหารอิตาลีระดับไฮเอนด์ อาจไม่พบในซูเปอร์มาร์เก็ตทั่วไป ถ้าปรุงโดยผ่านความร้อน ความขมจะลดลง เช่น ผ่าครึ่งนำไปย่าง หรือ สับ แล้วนำไปผัด การผัดในน้ำมันมะกอกจะทำให้ความขมอ่อนลงและทำให้อร่อยขึ้น

สารอาหารที่สำคัญ Vitamin A,C,K และ Fiber แต่ที่มากสุดคือ Vitamin K สารอาหารที่สำคัญอื่นๆ เช่น โฟเลตและสารต้านอนุมูลอิสระ สารอาหารเหล่านี้ช่วยเพิ่มระบบภูมิคุ้มกันและป้องกันความเสียหายของเซลล์ ช่วยลดความดันโลหิตและระดับคอเลสเตอรอล

พื้นที่เพาะปลูกหลักในอิตาลี อยู่ตั้งแต่ เมือง Treviso, Padua,Venice แต่ศูนย์กลางจะอยู่ที่ เมือง Treviso น้ำมีส่วนอย่างมากในการผลิต นี่เป็นเหตุผลว่าทำไมพื้นที่การผลิตจึงขยายกว้าง โดยเฉพาะในลุ่มแม่น้ำ Sile ที่ไหลผ่านเมือง Treviso น้ำที่ไหลผ่านหุบเขา Dolomites ไหลเหมือนแม่น้ำบนผิวดิน แต่ส่วนที่ไหลลงใต้ดินมีปริมาณมาก และน้ำที่สูบขึ้นมาจากใต้ดิน 200 เมตรนี้ ช่วยให้แรดิชิโอเติบโตต่อไปได้ แม้ว่าจะเอาแรดิชิโอออกจากดินแล้วก็ตาม อีกทั้งน้ำนี้อุดมไปด้วยแร่ธาตุมากมาย มีคุณค่าทางโภชนาการสูงและมีรสชาติเข้มข้นจากแร่ธาตุ กล่าวอีกนัยหนึ่งสีและรสชาติล้วนมาจากน้ำนี้

หลักฐานแรกของการเติบโตของผักชนิดนี้ในเมือง Treviso ย้อนกลับไปในศตวรรษที่สิบหก แต่วิธีการใช้ทรัพยากรจากแหล่งน้ำธรรมชาตินี้ มาใช้ในห่วงโซ่การผลิต โดยเกษตรกรในพื้นที่เมือง Treviso อาจเป็นช่วงครึ่งหลังของศตวรรษที่ 19"