Pre Order เมล็ดพันธุ์ฟักทอง Puchi White No.2

 ประมาณ 8 เมล็ด 350 Baht

เมล็ดพันธุ์ฟักทอง
Puchi White No.2

"ฟักทองขนาดเล็กน่ารักเปลือกนอกสีขาว ทรงออกแบน เส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 7-10 ซม. อายุเก็บเกี่ยวประมาณ 77 วันหลังย้ายปลูก กรณีที่ผลเป็นสีเขียวอาจเกิดขึ้นได้ ใช้เป็นส่วนผสมในขนม เช่น ซุป แยม และพาย หรือ คว้านเนื้อในนำมาปรุง แล้วใช้ผลฝักทองเป็นภาชนะเสิร์ฟอาหาร

 ในยุโรป ฟักทองขนาดเล็กสีขาวนิยมใช้ในงานตกแต่ง เช่น วันฮัลโลวีน ระบายสีฟักทอง เจาะรูทำเชิงเทียน ผลใช้เป็นชามเสิร์ฟซุป ฟักทองสีขาวขนาดเล็กนี้ สามารถปรุงอาหารได้ทุกอย่าง เหมือนกับฟักทองขนาดใหญ่ แม้ว่ารสชาติจะไม่อาจเทียบเท่าขนาดใหญ่ได้ แต่สามารถอร่อยได้ด้วยการปรุงในแบบต่างๆ

ด้านคุณค่าทางโภชนาการ ฟักทองสีขาว เป็นแหล่งของวิตามิน A, B6, C, E แคโรทีน ลูทีน และซีแซนทีน มีแร่ธาตุแมกนีเซียม ฟอสฟอรัส เหล็ก โฟเลต ไนอาซิน และไทอามีน ข้อดีด้านสุขภาพ เช่น

ช่วยลดคอเลสเตอรอลที่ไม่ดี LDL ไฟโตสเตอรอล สามารถพบได้มากในฟักทองสีขาว โมเลกุลเหล่านี้สามารถใช้แทน คอเลสเตอรอล เพื่อให้ระดับกลับมาเป็นปกติ ซึ่งช่วยปกป้องร่างกายจากการพัฒนาของมะเร็งบางชนิด

ทำงานเป็นยาต้านอาการซึมเศร้า แอล-ทริปโตเฟน เป็นกรดอะมิโนจำเป็นที่ร่างกายต้องการแต่ไม่สามารถผลิตเองได้ มีมากในฟักทองขาว คนที่เป็นโรคซึมเศร้าสามารถได้รับประโยชน์อย่างมากจากสารเคมีนี้ ในการทำให้พวกเขารู้สึกดีขึ้นอีกครั้ง การที่กรดอะมิโนทริปโตเฟนไม่เพียงพอนั้น เป็นโทษสำหรับสภาวะทางอารมณ์ของภาวะซึมเศร้า

ทำให้สุขภาพดวงตาดีขึ้น ต้อกระจก จอประสาทตาเสื่อม และสายตาเอียง สามารถป้องกันความเสียหายได้ด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ลูทีนและซีแซนทีนในระดับสูงที่พบในฟักทองสีขาว ฟักทองนี้มีวิตามินเอสูง ซึ่งมีประโยชน์ต่อดวงตา

ต้านทานการติดเชื้อได้ดีขึ้น สารอาหารที่หลากหลายของฟักทองขาว และน้ำฟักทองขาวนี้ สร้างความมหัศจรรย์ให้กับระบบภูมิคุ้มกัน โดยกระตุ้นให้ร่างกายสร้างและกระตุ้นเซลล์เม็ดเลือดขาวมากขึ้น จึงป้องกันการติดเชื้อได้มากมาย

รักษาแผลในกระเพาะอาหาร ฟักทองขาวช่วยปรับปรุงการย่อยอาหาร โดยการลดกรดในกระเพาะอาหาร และรักษาแผลในกระเพาะอาหาร และโรคทางเดินอาหารอื่นๆ

    มีประโยชน์สำหรับโรคหอบหืด สารต้านอนุมูลอิสระของฟักทองขาว ช่วยปกป้องปอดจากเชื้อโรคและอนุมูลอิสระ

      ป้องกันมะเร็งต่อมลูกหมาก เมล็ดฟักทองมักถูกกำหนดให้เป็นยารักษาโรคต่อมลูกหมากโต (BPH) แคโรทีนอยด์และสังกะสีที่พบในฟักทอง และเมล็ดฟักทอง สามารถช่วยป้องกันมะเร็งต่อมลูกหมากได้"