Pre Order เมล็ดพันธุ์ Castelfranco Radicchio

200 เมล็ด 860 Baht
1,000 เมล็ด 2,150 Baht
 เมล็ดแบบเคลือบ Coated Seeds

เมล็ดพันธุ์ Castelfranco Radicchio

"แรดิชิโอ Chicory ที่สวยเหมือนดอกกุหลาบ การเพาะปลูกในญี่ปุ่นนั้นเป็นเรื่องที่ยาก แต่นี่คือ Castelfranco ชนิดที่มีลายจุดสีแดงม่วงบนใบสีครีมที่ได้รับการปรับปรุงพันธุ์ให้จัดการได้ง่ายขึ้น น้ำหนักประมาณ 300 กรัม ระยะเวลาที่ญี่ปุ่น 70 วันโดยประมาณ

ที่ญี่ปุ่น ในเขตอากาศกลางๆ พันธุ์นี้จะเพาะในช่วงเดือน 7 หน้าร้อน จนถึงต้นเดือน 9 ในฤดูใบไม้ร่วง เก็บเกี่ยวตั้งแต่ช่วงปลายเดือน 10 จนถึงเดือน 12 
เมล็ดต้องการแสงแดดในการงอก รอให้งอกในสภาพแวดล้อมที่อุณหภูมิดินไม่เกิน 24°C

Castelfranco เป็นผักอิตาลีที่หรูหรา ใช้ทำสลัดและอาหารอื่นๆ ใบมีความอ่อนนุ่ม มีรสขมเล็กน้อย เมื่อถูกความร้อน ความขมจะลดลง และเพิ่มความหวาน กับรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ตามแบบฉบับของแรดิชิโอ ชื่ออย่างเป็นทางการคือ Radicchio Variegato di Castelfranco แม้ว่าจะเป็นผักหายากในญี่ปุ่น แต่ก็ค่อยๆมีการผลิตเพิ่มขึ้น โดยแหล่งเพาะปลูกหลักอยู่ที่ฮอกไกโด Castelfranco เป็น Chicory สีแดงชนิดหนึ่งที่หาได้ยาก เนื่องจาก Chicory ส่วนใหญ่จะเป็นทรงยาว

Castelfranco มีต้นกำเนิดมาจากเมือง Castelfranco Veneto ในภูมิภาค Veneto ทางตอนเหนือของอิตาลี มีน้ำและแร่ธาตุที่อุดมสมบูรณ์จากเทือกเขาโดโลไมต์และแม่น้ำโป 

Castelfranco มีแคลอรีต่ำ อุดมไปด้วยเส้นใยอาหาร โพแทสเซียม และธาตุเหล็ก โพแทสเซียมมีหน้าที่ขับโซเดียมส่วนเกินออกจากร่างกาย และลดความดันโลหิต เมื่อบริโภคเกลือมากเกินไป เป็นสารอาหารที่ต้องการเมื่อรับประทานอาหารที่มีรสจัดมาก 

มีวิตามินเอช่วยรักษาสุขภาพผิวหนังและดวงตา ช่วยปกป้องเยื่อเมือกของจมูกและลำคอ ปกป้องร่างกายจากแบคทีเรียและไวรัส ซึ่งอยู่ในฤดูหนาว เป็นผักที่แนะนำสำหรับการสร้างร่างกายที่ทนต่อความหนาวเย็น

เมล็ดพันธุ์นี้มาจากโครงการที่ชื่อว่า Gusto Italia ของ Tokita ร่วมมือกับอิตาลีเพื่อส่งเสริมการค้า การปรับปรุงพันธุ์ผักจากประเทศต่างๆ ให้เข้ากับสภาพอากาศในญี่ปุ่น  แนะนำวัฒนธรรมอาหารอิตาเลียนในญี่ปุ่น"