Pre Order เมล็ดพันธุ์ Organic Viola Tricolor (Edible Flower)

  200 เมล็ด 290 Baht

เมล็ดพันธุ์ Organic Viola Tricolor
(Edible Flower)

"กินได้ทั้งดอกและใบอ่อน เป็น Viola สายพันธุ์แท้ดั้งเดิม ที่เป็นต้นแบบของดอก Viola และ Pansy สายพันธุ์ใหม่ๆด้วย กลิ่นหอม รสชาติอ่อน ทานง่าย เข้ากันได้ดีกับทั้งอาหารและขนมหวาน

ต้นสูง 10-30 cm. อุณหภูมิที่เหมาะสมสำหรับการงอกคือประมาณ 20-25°C เมล็ดจะงอกในเวลาประมาณสองสัปดาห์ หากหว่านเมล็ดในฤดูร้อน ควรจัดการสภาพแวดล้อมให้เย็นที่สุด หลังจากงอกแล้ว ควรนำไปโดนแดดรอจนกระทั่งพื้นผิวแห้ง ก่อนทำการรดน้ำ เมื่อดอกเริ่มบาน ใส่ปุ๋ยทุกสองสัปดาห์

Viola มีถิ่นกำเนิดทางตะวันตกของฝรั่งเศส มีประมาณ 500 สายพันธุ์ที่เติบโตตามธรรมชาติจากทั่วโลก หากเป็นการซื้อต้นกล้า Viola มาปลูกสำหรับการตกแต่งสวน ยาฆ่าแมลงมักถูกใช้ในระหว่างการเพาะกล้า ไม่เหมาะสำหรับปลูกเพื่อนำมาทาน หากปลูกเพื่อทานควรปลูกจากเมล็ด แนะนำอย่างยิ่งหากเป็นเมล็ดพันธุ์
ออร์แกนิก และหาทางป้องกันแมลง ศัตรูพืช โดยวิธีการทางธรรมชาติ เพื่อให้เก็บทานได้อย่างปลอดภัย

สารอาหาร อุดมไปด้วยไฟเบอร์ และมีเบต้าแคโรทีนมากกว่ามะเขือเทศถึงสี่เท่า ร้านดอกไม้กินได้แห่งหนึ่งในญี่ปุ่นที่ชื่อ EDIBLE GARDEN (ดำเนินการโดยบริษัท dot science ) ได้ทำการวิจัยพบว่า ดอกViola มีโพลีฟีนอล (Polyphenol) ในปริมาณมากที่สุดในบรรดาอาหารทั้งหมด จึงคาดว่า Viola จะเป็น Superfood ชนิดใหม่ที่มีฟังก์ชันสูง โพลีฟีนอล ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ต้านมะเร็ง ลดความเสี่ยงโรคหัวใจ ลดระดับน้ำตาลในเลือด เป็นต้น"